Quốc tế

IS nổi dậy vì... phim hoạt hình "Tom và Jerrry"?

07/05/2016, 17:52

Ai Cập cho rằng phim hoạt hình "Tom và Jerry" là nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực cực đoan ở Trung Đông.

1015950511

Một cảnh trong phim hoạt hình "Tom và Jerry". Ảnh: Sputniks

Sputniks đưa tin, ông Salah Abdel Sadek, người đứng đầu cơ quan tình báo Ai Cập, cho rằng bộ phim hoạt hình đình đám thế giới của Mỹ - “Tom và Jerry” là nguyên nhân góp phần gây ra chủ nghĩa cực đoan của khủng bố IS ở Trung Đông bằng cách “miêu tả bạo lực theo con mắt hài hước”.

Trong bài phát biểu tại Đại học Cairo, ông Sadek cho rằng: “Bộ phim hoạt hình này mang đế thông điệp: tôi có thể đánh anh, và tôi cũng có thể nổ tung anh bằng chất nổ. Bộ khắc họa trong tâm trí trẻ em rằng bạo lực là điều rất tự nhiên”. Ông Sadek khẳng định bộ phim phải chịu một phần trách nhiệm cho tình trạng bạo lực và cực đoan tại Trung Đông.

Bên cạnh đó, một bài viết đăng trên trang web phương tiện truyền thông có tựa đề “Năm cáo buộc mà “Tom và Jerry” phải đối mặt ở Ai Cập” cũng có nội dung tương tự. Bài viết cho rằng “Tom và Jerry” sẽ khuyến khích trẻ em có những ý nghĩ và kế hoạch nham hiểm cuxg như khuyến khích bạo lực và sử dụng cac dụng cụ sắc nhọn như dao, súng và cưa xích.

Tuy nhiên ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, phát biểu của ông Sadek đã bị nhiều người chế nhạo và mỉa mai.

Ngoài ra, ông Sadek cũng cho rằng các trò chơi video và phim ảnh bạo lực cũng là nguyên nhân của sự lây lan bạo lực trong khu vực. Theo ông, việc chơi game bạo lực khiến thanh niên bắt đầu có hành vi giết chóc trong cuộc sống hàng ngày sau khi dành thời gian đắm mình trong game.

“Tom và Jerry” là loạt phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ được sản xuất từ những năm 1940, khắc họa cuộc đối đầu giữa chú mèo Tom và chú chuột thông minh Jerry dưới góc cạnh hài hước. “Tom và Jerry” có lượng khán giả đông đảo trên toàn thế giới với đủ mọi thành phần lứa tuổi và được công nhận là một trong những đỉnh cao sáng tạo của điện ảnh Mỹ. Năm 2000, tạp chí TIME công bố Tom và Jerry là một trong những chương trình truyền hình hay nhất mọi thời đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.