Hồ sơ tài liệu

IS rục rịch tấn công căn cứ quân sự Mỹ, NATO trên thế giới?

20/06/2016, 18:57
image

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang thu thập thông tin của 77 căn cứ không quân Mỹ và NATO

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang thu thập t

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang thu thập thông tin về các căn cứ quân sự của Mỹ và NATO trên thế giới đồng thời kêu gọi tấn công

Cụ thể, ngày 20/6, cơ quan tình báo Hàn Quốc ra thông báo cho biết, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang thu thập thông tin của 77 căn cứ không quân Mỹ và NATO trên khắp thế giới và kêu gọi các cá nhân trung thành với chúng tấn công.

Tổ chức này cũng công bố thông tin của một số cá nhân tại 21 nước trong đó có thông tin chi tiết của một nhân viên tổ chức phúc lợi Hàn Quốc - Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết. Theo NIS, người này hiện đang được bảo vệ rất nghiêm ngặt.

Cơ quan tình báo của Hàn Quốc cho hay, tổ chức tình báo của IS đã thu thập thông tin chi tiết về các đơn vị không quân của Mỹ tại Hàn Quốc bao gồm căn cứ Osan và thông báo qua dịch vụ tin nhắn Telegram.

Trong thông báo cùng ngày (20/6), Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho hay, họ đã thực hiện các biện pháp an toàn và an ninh vô cùng cẩn trọng và nghiêm ngặt. "Thông qua các cuộc tập trận thường xuyên và liên tục với đồng minh Hàn Quốc, chúng tôi luôn ở trạng thái sẵn sàng phản ứng bất cứ lúc nào đối với bất cứ mối đe dọa nào... Dù vậy, USFK vẫn cam kết sẽ đảm bảo an ninh trên bán đảo Triều Tiên ở mức cao nhất".

Cũng trong thông báo NIS cho hay, trong 5 năm qua, 50 người bị nghi là thành viên của các tổ chức khủng bố đã bị trục xuất khỏi Hàn Quốc. NIS cảnh báo, nguy cơ khủng bố tại Hàn Quốc chống lại người nước ngoài và người dân nơi đây đang dần hiện hữu.

>>> Xem thêm video Liên quân phá hủy 12.000 thiết bị nổ của IS

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.