Hồ sơ tài liệu

IS sẽ "làm thịt" Ả-rập, Chính khách Ukraine bị cắn đứt tai

20/12/2015, 20:24

IS đe dọa tấn công liên minh Ả-rập, tại nghị trường Ukraine chỉ huy trưởng quân đoàn bị cắn đứt tai vì mâu thuẫn...

e9eb55ap767822528577635x357933

Phiến quân IS tuyên bố sẽ tấn công Ả-rập.

IS đe dọa tấn công liên minh quân sự Hồi giáo của Ả-rập

Mới đây, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố sẽ tấn công liên minh quân sự 34 nước của Ả-rập khi cho rằng đây là những nước "ngu ngốc" và "dại dột" đang áp bức cộng đồng Hồi giáo.

Các nước tham gia vào liên minh bao gồm các nước vùng Vịnh, một số nước châu Phi, các quốc gia Ả-rập và các nước Hồi giáo như Thổ Nhĩ Kì, Malaysia và Pakistan. Trung tâm chỉ huy sẽ đặt tại thủ đô Riyadh, Ả-rập Saudi nhằm điều phối và hỗ trợ các hoạt động quân sự.

Trước đó một số nước ở liên minh Ả-rập đã xảy ra nhiều vụ xả súng, đánh bom đẫm máu mà nguyên nhân rất có thể là do những tên phiến quân IS gây ra.

Chính khách Ukraine bị cắn đứt tai trong phiên họp

Sau phiên họp của hội đồng thành phố Kherson của Ukraine ngày 18/12, ông Vadim Kravchenko, chỉ huy trưởng quân đoàn tự vệ Azov đã bị đại diện phe đối lập Alexander Vlasov cắn đứt một phần tai vì một vài mâu thuẫn trước đó.

In_Kherson_MP_opposition_a_bit_off_the_ear_Azovtse

Chỉ huy trưởng quân đoàn tự vệ Azov bị cắn đứt tai.

Chỉ huy trưởng quân đoàn tự vệ Azov sau đó phải nhập viện và đã gửi đơn khiếu nại lên cảnh sát, rất có thể đại diện phe đối lập sẽ bị khởi tố về hành vi "cố ý gây thương tích".

Trước đó, một cuộc ẩu đả khác cũng đã diễn ra tại cuộc họp Quốc hội Ukraine, khi Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov đã cầm cốc nước ném thẳng vào mặt Thống đốc tỉnh Odessa Mikhail Saakashvili vì những phản đối gay gắt trong chính sách kinh tế.

Máy bay chiến đấu Indonesia cắm đầu xuống đất nổ tung

Hôm nay 20/12, môt phi cơ cường kích hạng nhẹ của Indonesia đã nổ tung sau khi mất lái và rơi xuống một khu vực căn cứ không quân gần sân bay Adi Sutjipto ở Yogyakarta.

sung-phun-lua

Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự của Indonesia.

Hậu quả tất cả phi công trên máy bay đều thiệt mạng, hiện các đội điều tra đã được cử tới hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn máy bay xảy ra vào ngày thứ 2 của một triển lãm hàng không kỷ niệm 70 năm Trường Bay của Không quân Indonesia ở Yogyakarta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.