Hồ sơ tài liệu

IS tàn bạo cuồng sát hơn 230 thường dân Mosul

27/10/2016, 17:19
image

Khủng bố IS tiếp tục xử tử nhiều người dân ở thành phố Mosul, Iraq trong bối cảnh bị vây hãm chặt chẽ.

ISIS-in-Sinai-696x391

Khủng bố IS tiếp tục xử tử nhiều người dân ở thành phố Mosul, Iraq trong bối cảnh bị vây hãm chặt chẽ.

PressTV ngày 27/10 đưa tin, khủng bố IS vừa cuồng sát thêm hơn 230 dân thường ở thành phố Mosul, Iraq.

Cụ thể, Chủ tịch Ủy ban nhân quyền Quốc hội Iraq, ông Abdel Rakhim Shamri hôm 26/10 cho biết: “Thánh chiến IS tiếp tục phạm tội ác ở tỉnh Nineveh. Chúng đã giết 190 người dân trong khu vực Hammam al-Alil sau khi bắt họ làm con tin tại nhiều khu vực khác nhau tại thành phố Mosul”.

Ông Shamri cũng cho biết thêm, có 42 người khác bị đưa đến từ làng Arij và bị sát hại sau khi từ chối hợp tác với những kẻ khủng bố.

>>> Xem thêm video:

Trước đó, hôm 25/10, Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã có báo cáo sơ bộ về loạt vụ giết người quanh khu vực Mosul của IS trong tuần qua.

Theo Phát ngôn viên nhân quyền LHQ Rupert Colville, 70 thi thể dân thường với nhiều vết đạn đã được lực lượng an ninh Iraq phát hiện trong làng Tuloul Naser trong ngày 20/10. Ngoài ra, 50 sĩ quan cảnh sát canh giữ ngoài thành phố cũng được báo cáo bị giết.

Ngoài ra, người dân địa phương cho biết, các chiến binh IS đang liên tục phá hủy các tòa nhà, trang trại, nổ thuốc nổ, đốt các nhà máy công nghiệp, bắt cóc và giết hại dân thường khi chiến dịch của quân đội Iraq diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.