Hồ sơ tài liệu

IS tấn công cơ sở dầu mỏ Iraq, 5 người thiệt mạng

01/08/2016, 04:38
image

Ít nhất 5 người thiệt mạng khi các tay súng IS tấn công 2 cơ sở dầu mỏ ở miền bắc Iraq.

iraq

Lực lượng Peshmerga có mặt tại hiện trường vụ tấn công mỏ dầu ở Kirkuk. (Ảnh: CNN)

TTXVN đưa tin, ít nhất 5 người thiệt mạng và một mỏ dầu phải ngừng hoạt động sau khi các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công 2 cơ sở dầu mỏ ở miền bắc Iraq.

Các nguồn tin an ninh Iraq cho biết, vụ tấn công đầu tiên xảy ra tại trạm nén khí AB2, cách thành phố Kirkuk khoảng 15 km về phía tây bắc.

Lúc này, 4 tay súng sử dụng lựu đạn tấn công lối vào trạm khiến 2 bảo vệ bị thương nặng. Sau đó, các tay súng đã tiến vào bên trong, bắn chết 4 nhân viên ở phòng kiểm soát và đặt nhiều quả bom.

Sau đó, các lực lượng thuộc đơn vị chống khủng bố đã giành lại quyền kiểm soát trạm nén khí trên, giải cứu 15 nhân viên trốn tại một căn phòng. Tuy nhiên, các tay súng đã trốn sang mỏ dầu Bai Hassan, cách đó 25 km về phía Tây Bắc và mở một cuộc tấn công tương tự.

Một trong số các tay súng đã cho nổ tung thân mình ngay tại cửa vào, để các đối tượng khác thâm nhập vào sâu bên trong. Sau đó, 2 tay súng khác cũng đã đánh bom liều chết, phá hủy một bể chứa dầu. 

Lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt tay súng thứ 4 trong cuộc giao tranh này. Tuy nhiên, một kỹ sư đã thiệt mạng và 6 cảnh sát bị thương.

Vụ tấn công đã làm hoạt động tại mỏ dầu - có công suất bơm 55.000 thùng/ngày sang khu vực người Kurd phải ngừng hoạt động. 

Theo một tuyên bố đăng trên website của hãng tin Amaq (có liên hệ với IS), các tay súng thuộc nhóm khủng bố này đã tấn công cơ sở Bai Hassan, song không nhắc đến vụ tấn công trước đó.  

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.