Thế giới

IS tấn công tên lửa tại miền Đông Syria, nhiều lính Anh thiệt mạng

10/01/2019, 07:28

5 binh sĩ Anh đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của nhóm khủng bố IS ở Deir ez-Zor, Syria.

Binh lính Anh tại Aleppo Syria

Binh lính Anh tại Aleppo, Syria

Thông tin trên được một hãng truyền thông nhà nước Syria trích dẫn các nguồn tin đia phương.

Tờ Al-Watan của Syria ngày 9/1 cho biết, IS đã phóng tên lửa vào làng Al-Shaafah, thuộc quận Abu Kamal của tỉnh Deir ez-Zor, nằm trên thung lũng sông Euphrates, cách thủ đô Damascus 450 km về phía Đông Bắc. Nơi đây cũng là khu vực đóng quân của các binh sĩ Anh thuộc liên minh quốc tế chống khủng bố IS.

Ngoài 5 binh sĩ Anh thiệt mạng, một số binh sĩ khác bị thương và được đưa đến bệnh viện của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu ở Hasakah, phía Đông Bắc Syria.

Nếu thông tin này được xác nhận, đây là vụ tấn công thứ 2 của IS vào quân đội Anh ở Syria trong vài ngày gần đây.

Ngày 6/1, 2 binh sĩ Anh được báo cáo bị thương và 1 thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã thiệt mạng trong một tấn công bằng tên lửa của IS.

Trong khi đó, SDF tuyên bố ngày 9/1 rằng họ đã giam giữ tổng cộng 13 công dân Anh là thành viên của IS hoặc có liên kết với nhóm khủng bố.

Các cuộc tấn công của IS được thực hiện trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút quân đội Mỹ khỏi Syria và cho rằng IS gần như đã bị đánh bại.

Chính phủ ở Damascus đã khăng khăng rằng sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ tại Syria là không mong muốn và chống lại luật pháp quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.