Hồ sơ tài liệu

IS thiêu sống 19 phụ nữ vì từ chối làm "nô lệ tình dục"

05/06/2016, 05:47
image

Nhóm khủng bố IS đã thiêu sống 19 phụ nữ người Yazidi vì từ chối làm "nô lệ tình dục".

alalam_636005767871831389_25f_4x3

Hàng trăm, thậm chí hàng nghìn phụ nữ tại Iraq đã bị nhóm khủng bố IS giết hại do không chịu làm "nô lệ tình dục" cho chúng. (Ảnh: Alalam)

Trang tin Alalam ngày 3/6 vừa qua dẫn lời các nhà hoạt động và nhiều nhân chứng cho biết 19 cô gái Yazidi đã bị nhóm khủng bố IS thiêu sống vì từ chối làm nô lệ tình dục cho các chiến binh của nhóm này.

Các nạn nhân, những cô gái Yazidi đã không làm theo yêu cầu của IS liền bị chúng nhốt trong lồng sắt được đặt ở trung tâm thành phố Mosul của Iraq sau đó thiêu cháy họ đến chết, trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

"19 cô gái đã phải nhận cách hành hình man rợ này của IS chỉ vì từ chối tham gia vào những hoạt động tình dục do phiến quân tổ chức", nhà hoạt động truyền thông địa phương Abdullah al-Malla nói với hãng tin ARA.

"Các nạn nhân đều đã bị chết cháy trước sự chứng kiến của hàng trăm người. Không một ai dám can thiệp để cứu họ khỏi sự trừng phạt tàn bạo, man rợ này của IS", một nhân chứng nói.

Trước đó, vào tháng 8/2014, các phần tử cực đoan đã đánh chiếm quận Sinjar ở miền bắc Iraq. Từ khi IS có mặt, cuộc sống của hàng ngàn phụ nữ và trẻ em gái thuộc cộng đồng người Yazidi - một nhóm dân tộc thiểu số người Kurd sinh sống tại phía bắc Iraq đã bị IS làm đảo lộn hoàn toàn.

Theo nguồn tin địa phương và quân sự Iraq, có tới hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cô gái đã bị ép buộc phải kết hôn, bị bán, hoặc bị đem làm quà tặng cho những chiến binh IS, hoặc những kẻ ủng hộ nhóm khủng bố này. Trong số đó, có những trẻ em gái chỉ mới chưa đầy 14 tuổi đã bị bắt làm nô lệ tình dục. Nhiều người đã bị tổn thương nghiêm trọng đến mức tự kết liễu đời mình vì nhục nhã.

>>> Xem thêm video đao phủ IS gửi lời xin lỗi muộn tới gia đình:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.