Thế giới

IS thiêu sống phi công Jordan trong lồng sắt

04/02/2015, 07:48

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo thay đổi cách hành hình, từ cứa cổ sang thiêu sống, nạn nhân là phi công Maaz al-Kassasbeh.

254EE29800000578-0-image-m-20_1422982121059
Kassasbeh bị IS thiêu sống, bất chấp sự cố gắng của Jordan trong việc đòi trả tự do cho anh

Kassasbeh xuất hiện trong video do IS công bố, với bộ đồ cam và bị thiêu sống trong một chiếc lồng sắt, hình ảnh đó quá kinh hoàng để có thể chia sẻ với công chúng, theo Dailymail.

Trước đó ít giờ, phát ngôn viên của chính phủ Jordan Mohammed al-Momeni nói Jordan “sẽ làm tất cả những gì có thể để cứu Kassasbeh”, phi công này đã bị bắt  sau khi chiếc F-16 của anh bị rơi trong vùng kiểm soát của IS ở Syria vào tháng 12/2014.

Trước đó, IS đã đòi hỏi Jordan phải thả Sajida al-Rishawi đang bị bỏ tù, sau khi người phụ nữ này thực hiện một cuộc tấn công tự sát không thành công để đổi lấy tự do cho nhà báo Nhật Bản Kenji Goto và Maaz al-Kassasbeh.

Jordan yêu cầu IS phải công bố bằng chứng Maaz al-Kassasbeh còn sống, nhưng IS phớt lờ. Sau đó, Kenji Goto bị cứa cổ và tiếp theo là thông tin kinh hãi về cuộc hành hình đầy man rợ mới.

253A2FA100000578-2938199-Hope_Jordan_has_vowed_to_
Jordan nói sẽ làm những gì họ có thể để Kassasbeh, nhưng điều đó đã không bao giờ còn có thể xảy ra

Cho đến nay Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng - IS đã hành hình hàng loạt nhà báo và công dân các nước Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Jordan... chưa kể đến một loạt công dân các nước, ở những vùng đất mà IS kiểm soát.

Chính phủ các nước nói trên tuyên bố lên án và "không thể tha thứ" tội ác của IS, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có một tín hiệu nào cho thấy IS sẽ bị đẩy lùi hiệu quả từ các liên minh quân sự.

Một loạt các vụ hành hình dã man, có thể hành động lần này của IS sẽ dẫn đến một giai đoạn mới trong cuộc chiến chống lại tổ chức Hồi giáo này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.