Hồ sơ tài liệu

IS thoải mái tràn sang Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ như đi "nghỉ mát"

15/05/2016, 16:26
image

Khoảng gần 500 tên phiến quân IS đã thoải mái tiến vào phía bắc Syria từ đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

is-reuters-420_CYQR
Khoảng gần 500 tên phiến quân IS đã thoải mái tiến vào phía bắc Syria từ đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trang Ruptly hôm nay 15/5 đưa tin, khoảng gần 500 tên phiến quân IS đã tiến vào phía bắc Syria từ đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng hôm qua 14/5 và giết hại khá nhiều dân thường ở khu vực biên giới.

Hãng thông tấn Hawar (ANHA) của người Kurd ở Syria cũng khẳng định trong số đó có tới 300 tên thuộc Tiểu đoànNour Aldin Zinki và 100 tên thuộc lực lượng Jash Almojahidin.

Chính quyền Syria sau đó đã lên án Thổ Nhĩ Kỳ một cách gay gắt vì đã làm ngơ, thậm chí là "tạo điều kiện" để những tên phiến quân tràn sang Syria một cách thoải mái như đi "nghỉ mát".

Được biết, những tên khủng bố đã tràn vào thị trấn Azaz ở phía Bắc Syria qua cửa khẩu Bab Alsalama trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ở phía Bắc thành phố Aleppo.

Diễn biến trên hoàn toàn trái ngược với những gì trước đó Thổ Nhĩ Kỳ đã mạnh mồm khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã từng tuyên bố khoảng 3000 tên phiến quân IS vừa bị quân độiThổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt trên khắp các vùng ở Syria và Iraq.

Ông Erdogan cũng tự hào cho rằng, các nước khác nên học hỏi Ankara bởi tinh thần chống khủng bố tuyệt vời của họ, khi ngày đêm săn lùng những tên phiến quân và tiêu diệt chúng.

>>> Xem thêm Video: Cận cảnh IS dạy chiến binh cách đánh bom xe tự sát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.