Thế giới giao thông

IS thừa nhận tấn công khủng bố, chứng khoán tuột dốc

22/03/2016, 19:44

Hôm nay (22/3), tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thừa nhận vụ tấn công khủng bố liên tiếp tại Bỉ.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại nhà ga tàu đi
Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại nhà ga tàu điện Brussels

Trước đó, những người ủng hộ tổ chức khủng bố này trắng trợn khen ngợi các vụ khủng bố qua tài khoản Twitter. Ngoài ra, hãng tin VRT, Bỉ cho biết, vụ nổ kép tại sân bay là do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện. 

Trong bối cảnh đó, chứng khoán châu Âu đồng loạt giảm sau hai vụ đánh bom ở Brussels. Trong khi đó vàng và trái phiếu chính phủ tăng giá, theo Reuters. Theo đó, cổ phiếu du lịch, hàng không, khách sạn giảm giá nhiều nhất, kéo theo các chỉ số tổng hợp xuống thấp.

Chỉ số FTS Eurofirst (đại diện cho chứng khoán châu Âu) giảm 1%, DAX (Đức) giảm 1,2%, chỉ số ngành du lịch và giải trí giảm 2,2%. Trong khi đó, giá vàng tăng 1%, lên 1,257 USD/ounce. Chuyên gia Michael Hewson của Tập đoàn Tài chính CMC (Anh) cho biết, thảm kịch Brussels đã tác động tiêu cực đến tâm lý các nhà đầu tư.

Chiều 22/3 theo giờ VN, thủ đô Bỉ rúng động vì các vụ nổ liên tiếp nhà ga sân bay Brussels và nhà ga tàu điện khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 81 người khác bị thương. Hàng loạt chuyến bay, chuyến tàu bị hoãn. Đồng thời các sân bay và nhà ga chính của Brussels phải đóng cửa vì lo ngại an ninh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.