Hồ sơ tài liệu

IS "thua thảm" khi tấn công Deir Ezzor lần hai

02/03/2016, 13:35

IS chịu thương vong lớn khi cố gắng phá vỡ hệ thống phòng thủ của quân đội chính phủ Syria tại Deir Ezzor.

Deir-Ezzor3
Một binh sĩ quân đội chính phủ Syria trong hệ thống phòng thủ ở Deir Ezzor.(Ảnh:Press TV)

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn trên quận Al-Baghayliyah vào hôm 29/2 nhắm vào vị trí phòng thủ của quân đội chính phủ Syria tại đỉnh đồi Tal Al-Rawad, khách sạn Firat Al –Sham và trường Đại học Al-Jazeera ở Tây Bắc Deir Ezzor.

IS đã bắt đầu cuộc tấn công bằng cách đánh vào các vị trí phòng thủ của quân chính phủ Syria tại Tal Al-Rawad. Một trận chiến dữ dội đã xảy ra giữa hai bên và chỉ kết thúc khi các nhóm khủng bố cuối cùng đã rút lui về phía bắc để trốn tránh sự truy quét của máy bay chiến đấu và máy bay phản lực của Nga trên bầu trời Syria.

Cùng với các cuộc tấn công vàoTal Al-Rawad, IS còn đánh vào hệ thống phòng thủ của quân chính phủ Syria tại Đại học Al-Jazeera, nơi đã xảy ra một số cuộc đấu súng dữ dội giữa các nhóm khủng bố và lực lượng chính phủ hôm 29/2 thuộc thành phố Deir Ezzor. Tuy nhiên, IS lại một lần nữa không thành công trong nỗ lực vượt qua sự phòng thủ của quân đội Syria ở trường Đại học Al Jazeera. Kết quả, hơn 25 binh sĩ của IS đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh này.

IS không những buộc phải rút lui khỏi vùng chiến sự ở Đại học Al-Jazeera mà còn phải rút lui khỏi  khách sạn Firat Al-Sham sau khi mất18 chiến binh trong cuộc đọ súng ác liệt với các lực lượng vũ trang Syria.

Theo một nguồn tin quân sự từ Lữ đoàn 104 của quân đội chính phủ Syria, 50 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong thất bại lần thứ hai của chúng khi cố gắng phá vỡ các tuyến phòng thủ của quân đội Syria. Các trường hợp thương vong bao gồm một số người nước ngoài đến từ Saudi Arabia, Malaysia, Iraq, Morocco, và Ai Cập.

Ngày 28/2, Lữ đoàn 104 của quân đội chính phủ Syria cũng đã tiến hành phá hủy một đường hầm dài 40m trong khu công nghiệp Hayy Al-Sina"a ở thành phố Deir Ezzor . Được biết, đường hầm này là nơi cất giữ với nhiều loại súng trường tấn công, súng cối, tên lửa, vật liệu IED và vật liệu viễn thông của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.