Thế giới

IS trả lương khủng tuyển nhân viên truyền thông

24/09/2014, 13:31

"Họ đề nghị sẽ trả tôi 1.500 USD/1 tháng (gấp 5 lần so với mức lương trung bình của người dân Syria), ngoài ra còn được trang bị thêm ô tô, nhà và tất cả các loại máy quay nếu cần".

Một người Syria từng tham gia phỏng vấn của Nhà nước Hồi giáo (IS) cho một vị trí tại trung tâm truyền thông của chúng ở thành phố Raqqa, Syria vừa tiết lộ sự hoành tráng và giàu có của bộ máy truyền thông mà IS đang sở hữu.

IS sẵn sàng chi tiền khủng để tuyển người làm truyền thông cho tổ chức khủng bố
IS sẵn sàng chi tiền khủng để tuyển người làm truyền thông cho tổ chức khủng bố này

Tại buổi phỏng vấn cho một vị trí thuộc trung tâm truyền thông của IS, người Syria này hoàn toàn choáng ngợp với mức lương và phụ cấp mà IS đưa ra nếu anh chấp nhận làm việc cho họ. Kể lại với Financial Times, người đàn ông giấu tên cho biết, “họ đề nghị sẽ trả tôi 1.500 USD/1 tháng (gấp 5 lần so với mức lương trung bình của người dân Syria), ngoài ra còn được trang bị thêm ô tô, nhà và tất cả các loại máy quay nếu cần. Tôi lướt qua một lượt vòng văn phòng của họ và thực sự ngạc nhiên với những trang thiết bị mà họ sở hữu”.

Tuy nhiên, người đàn ông Syria này đã từ chối công việc với mức lương rất hậu hĩnh đó.

Hiện nay, Mỹ đang tập trung nghiên cứu chính xác nguồn tiền của nhóm khủng bố IS. Tổng thống Barack Obama cùng các lãnh đạo khác sẽ bàn luận về vấn đề này trong cuộc họp của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thường niên vào tuần tới.

Trước đó, nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Mỹ có tên Counter Extremism Project đã công bố nghiên cứu về phiến quân Nhà nước Hồi giáo cùng những người ủng hộ cho biết, IS giàu lên nhờ những thỏa thuận mờ ám với một số công ty.

Nhóm quản lý rủi ro Maplecroft cho rằng, IS đang nắm giữ hơn 1 nửa các mỏ dầu ở Syria và 4 mỏ dầu ở Iraq. Chúng kiếm bộn tiền từ việc buôn lậu dầu sang Thổ Nhỹ Kỳ, Iran và Iraq. Ngoài ra, nhóm này còn kiếm tiền từ việc bắt cóc, tống tiền, cướp tài sản và buôn đồ cổ.

 

Trang Trần (Theo Dailymail)

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.