Hồ sơ tài liệu

IS treo cổ 4 thủ lĩnh cấp cao

24/06/2016, 11:23

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa hành quyết 4 thủ lĩnh cấp cao giữa trung tâm Mosul, theo Daily Mail ngày 23/6.

ishanhquyet_KIXP

Đây không phải lần đầu tiên IS cho hành quyết tàn bạo các tay súng. 

Truyền thông Iraq cho biết, một phiên tòa của nhóm khủng bố diễn ra ở TP Mosul, Iraq hôm 22/6, 4 tên thủ lĩnh nói trên bị cáo buộc mưu phản nghiêm trọng do từ chối chiến đấu, nên bị kết án tử hình. Trong khi ARA News dẫn nguồn tin cho hay, 4 thủ lĩnh đã bỏ chạy khỏi chiến trường Mosul, trong một cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng dân quân người Kurd với các tay súng IS.

ARA News dẫn lời Ahmed al-Muthanna cho hay: “4 kẻ đầu sỏ đã bị treo cổ tới chết ở quảng trường trung tâm thành phố Mosul”.

Đây là vụ hành quyết mới nhất của nhóm khủng bố kể từ tháng 4 năm nay – khi IS tuyên bố xử tử 21 chỉ huy quân sự ở thành trì Raqqa ở Syria. Theo các nhà quan sát, hành động tàn độc của nhóm khủng bố diễn ra trong bối cảnh sức mạnh tổ chức này bắt đầu suy yếu và nhóm đang tìm cách cảnh cáo những phần tử có ý định đào tẩu.

IS vốn “khét tiếng tàn bạo” vì những vụ xử tử thành viên. Hãng thông tấn Iraq Al Sumaria News từng cho hay, IS từng bức tử 45 tay súng bằng cách nhốt trong tủ đông lạnh, sau khi những người này tìm cách đào tẩu khỏi cuộc chiến ở Iraq. Sau khi tất cả 45 người đã chết, thi thể của họ bị đem ra phơi trên đường để… cảnh cáo những thành viên khác có ý định đào tẩu.

Mosul, thành phố ở miền Bắc Iraq với 2,5 triệu dân bị mắc kẹt bị IS chiếm đóng từ tháng 10/2014. Lực lượng an ninh Iraq đang tìm cách giành lại thành phố này từ tay nhóm phiến quân, giao tranh ác liệt diễn ra trong nhiều tháng trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.