Thời sự Quốc tế

IS trỗi dậy tại Manbij, 7 người Mỹ thương vong

17/01/2019, 08:25
image

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại thành phố Manbij, Syria, khiến ít nhất 25 người thương vong, trong đó có cả binh sĩ Mỹ.

img
Một nhà hàng bị tàn phá trong vụ nổ tại thành phố Manbij, Syria. Ảnh do Rojava News cung cấp

Theo hãng tin RT, vụ đánh bom tự sát xảy ra vào chiều ngày 16/1 gần một nhà hàng và chợ ở thành phố Manbij (miền Bắc Syria) do người Kurd kiểm soát. Báo cáo sơ bộ cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương vì vụ nổ.

Nhà hàng này là nơi quân đội Mỹ, Pháp và người Kurd đang họp để thảo luận về các dàn xếp an ninh cho thành phố, báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Safak bổ sung.

Các hình ảnh hiện trường tại Manbij được RT, Ruptly đăng tải cho thấy các phương tiện khẩn cấp và một số lính Mỹ phản ứng với vụ nổ.

Quân đội Hoa Kỳ đã tăng cường tuần tra trong thành phố sau vụ tấn công và tăng cường an ninh tại bệnh viện thành phố, nơi các nạn nhân đang được điều trị.

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) xác nhận ngay trong tối 16/1 rằng, 2 binh sĩ cũng như 2 người Mỹ khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Ngoài ra, 3 thành viên cơ quan khác của Mỹ bị thương.

Trang tin tức về người Kurd Rojava News cho biết, ngoài 4 người Mỹ thiệt mạng, 2 binh sĩ thuộc Hội đồng An ninh Manbij (MMC) và 13 dân thường đã bị sát hại trong vụ tấn công. 18 người khác bị thương, trong đó 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trang tin tức có liên kết với IS phát đi tuyên bố nói rằng, một "chiến binh" đánh bom liều chết của chính đã cố tình nhắm đến cuộc tuần tra của liên minh do Mỹ lãnh đạo tại khu vực này.

Vụ đánh bom xảy ra không lâu sau khi các hãng truyền thông đưa tin về việc quân đội Mỹ bắt đầu tiến hành rút lô vũ khí đầu tiên khỏi Syria.

Trước đó, ngày 19/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây bất ngờ khi tuyên bố quyết định rút quân khỏi Syria do lực lượng khủng bố IS, vốn là lý do duy nhất quân đội Mỹ hiện diện tại khu vực này trong nhiệm kỳ của ông Trump, đã bị đánh bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.