Hồ sơ tài liệu

IS tung clip bắn nổ trực thăng Mi-8 của quân đội Syria

03/07/2017, 18:13

Khủng bố IS tung video ghi cảnh bắn nổ trực thăng Mi-8 của quân đội Syria ở thành phố Deir Ezzor.

82-981x516

Chiếc trực thăng được cho là loại Mi-8 của quân đội Syria trước lúc bị bắn nổ tung

Ngày 3/7/2017, một trang thông tin có liên hệ với tổ chức khủng bố IS đã đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh các phiến quân khủng bố IS bắn tên lửa chống tăng (ATGM) hạ gục một chiếc trực thăng Mi-8 của quân đội Syria đang hoạt động ở thành phố Deir Ezzor.

Được biết, chiếc trực thăng vận tải Mi-8 (có nguồn tin nói là Mi-17) của quân đội Syria bị IS tấn công khi đang hạ cánh gần một bệnh viện quân y mang tên Tổng thống Syria (al-Assad) ở phía Tây thành phố Deir Ezzor.

Deir Ezzor là khu vực do quân chính phủ Syria kiểm soát nhưng các phần tử IS vẫn thường xuyên có hoạt động chống phá bởi đây là nơi Lục quân Syria có căn cứ của Lữ đoàn 137, căn cứ không quân Deir Ezzor

Vụ tấn công được các tay súng thực hiện vào ngày 2/7:

Sáng 3/7, truyền hình nhà nước Syria cũng đã đưa tin về sự việc này, theo truyền thông Syria, ngày 2/7, các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắn rơi một máy bay trực thăng của quân đội nước này.

Quân đội Syria cho biết trực thăng nói trên bị bắn hạ khi đang thả thực phẩm tiếp tế vào khu vực bị IS chiếm đóng ở thành phố Deir al-Zour, miền Đông Syria.

Bản tin của truyền hình Syria cũng không nêu hậu quả cụ thể của vụ tấn công. Các phần tử khủng bố IS và các phiến quân được phương Tây hậu thuẫn cũng sở hữu nhiều loại vũ khí diệt tăng nguy hiểm, chúng có thể được sử dụng để tiêu diệt các xe bọc thép, máy bay trực thăng bay thấp của quân đội Nga và Syria cũng như các đồng minh khác của Tổng thống Assad.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.