Thế giới

IS tung video dọa san phẳng Rome, Ai Cập, tiêu diệt người Do Thái

04/08/2016, 15:50
image

IS đã tung video đe dọa sẽ tấn công các mục tiêu như thành Rome, Ai Cập... và tiêu diệt người Do Thái.

ISIS-attacking-Rome-696428

IS đe dọa sẽ tấn công nhiều mục tiêu mới như thành Rome, Ai Cập.. và tiêu diệt người Do Thái.

Tờ Express ngày 4/8 đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo xưng (IS) đã tung một đoạn video mới đe dọa sẽ tấn công các mục tiêu mới như thành Rome và “quét sạch người Do Thái”.

Đoạn video có tiêu đề “Ngọn lửa Sa mạc”, được phát tán từ hôm 1/8 ghi lại hình ảnh các chiến binh thánh chiến của Wilayat Sinai (chi nhánh IS tại bán đảo này) cho biết sẽ chinh phục thành Rome, tấn công Israel, tấn công các mục tiêu quân sự của Ai Cập.

Nguồn gốc phát tán đoạn video trên được cho là từ bán đảo Sinai của Ai Cập đã một lần nữa chứng minh tầm ảnh hưởng của tổ chức khủng bố này đang ngày càng mở rộng. 

Những chiến binh trong đoạn video đã “bật mí” về việc tổ chức các cuộc tấn công từng xảy ra tại Sinai và làm cách nào để thực hiện các cuộc tấn công tương tự nhằm vào phương Tây.

Viện Nghiên cứu Trung Đông ngay sau đó đã cho phiên dịch đoạn băng này.

Chiến binh trong đoạn băng đã nói rằng: “Đây mới chỉ là sự khởi đầu, và chúng ta sẽ còn gặp nhau tại Rome và Beit Al-Maqdis (Jerusalem). Những người Do Thái, hãy đợi đấy! Sự trừng phạt sẽ rất khủng khiếp và các người sẽ sớm phải trả giá”.

IS tung ra đoạn video đe dọa trên trong bối cảnh nhóm này đã từng đe dọa sẽ thực hiện các đợt tấn công liên tiếp nhằm vào Anh, Pháp và Đức.

Từ tháng 1/2015 đến nay, lãnh thổ do IS kiểm soát đã thu hẹp từ 35.000 km2 xuống còn 26,370 km2. Sau khi chịu tổn thất nặng nề tại Syria và Iraq trong vài tháng qua, Sinai đang trở thành địa bàn có ý nghĩa rất quan trọng với IS.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.