Hồ sơ tài liệu

IS tung video "khoe" hung thủ đánh bom Paris, dọa tấn công Anh

25/01/2016, 18:35
image

IS vừa công bố đoạn video ghi lại hình ảnh của 9 kẻ khủng bố trước khi tham gia vụ tấn công Paris.

nhung-ke-khung-bo
9 tay súng IS tham gia vụ khủng bố rúng động thủ đô Paris của Pháp. (Ảnh: RT)

Nhóm phiến quân khủng bố đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu vào thủ đô Paris của Pháp hồi tháng 11, khiến 130 người thiệt mạng.

Đoạn video bắt đầu bằng hình ảnh các hãng tin khác nhau đưa tin về vụ tấn công thủ đô Paris. “Và sau đây là bức thông điệp cuối cùng của 9 con sư tử của Khilafah trước khi họ tấn công nước Pháp” – lời bình trong đoạn video.

Tiếp đó, đoạn video dẫn đoạn tin nhắn thoại của nghi phạm chính trong vụ tấn công Paris, Abdelhamid Abaaoud. Không đề cập chi tiết cụ thể trong vụ tấn công thủ đô nước Pháp dù các cảnh quay trong đoạn video lướt qua tháp Eiffel và đại lộ Champs-Elysees, một trong 9 kẻ khủng bố tuyên bố rằng, nhóm đã “được ủy quyền để hành động” bởi thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS.

Cảnh kết của video về vụ tấn công Paris, các tay súng đã giết chết 1 tù binh, song danh tính nạn nhân chưa được xác nhận.

de-doa-tan-cong-Anh
Cảnh trong đoạn video của IS vừa công bố liên quan tới Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: RT)

Ngoài ra, đoạn video còn “đe dọa”, mục tiêu tiếp theo của IS có thể là Vương quốc Anh, CNN dẫn lời chuyên gia phân tích khủng bố Paul Cruickshank cho biết. Ông Paul dựa trên những hình ảnh trong đoạn video liên quan đến Thủ tướng Anh David Cameron và cuộc bỏ phiếu của Hạ viện nước này hồi năm ngoái, nhằm thông qua việc Anh sẽ quyết định tham gia vào liên minh chống IS và các cuộc không kích chống tổ chức Hồi giáo tự xưng tại Syria.

Đoạn video được IS công bố hiện chưa được xác thực.

Xem video:

Nguồn: Daily Mail

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.