Hồ sơ tài liệu

IS tung video "Trận đánh cuối cùng" đòi làm bá chủ thế giới

15/12/2015, 13:45
image

Phiến quân IS tung đoạn clip cho thấy chúng hủy diệt phương Tây và làm bá chủ Thế giới.

1449894445-is-chiem-rome2

Phiến quân IS tung đoạn video clip đe dọa trận chiến cuối cùng sẽ hủy diệt phương Tây và biến Thủ đô nước Ý trở thành cát bụi.

Theo Daily Mail, mới đây Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tung đoạn video clip với tiêu đề "Trận chiến cuối cùng" kèm theo những slogan phụ như "Hội quân ở Dabiq" hay "Bá chủ Thế giới".

Qua những gì mà nội dung của đoạn video thể hiện, có thể thấy những tên khủng bố đặt niềm tin rằng những tín đồ trung thành với Hồi giáo sẽ hủy diệt phương Tây và biến Thủ đô Roma của Ý trở thành tro bụi.

Đoạn phim được cho là quay ở Iraq có cảnh những đội quân xung kích và tay súng khủng bố trên những chiếc xe bọc thép. Sau đó, chúng nhả đạn vào những mục tiêu diễn tập.

Phiến quân IS còn đưa quốc kỳ của 60 nước lồng vào clip bao gồm những nước mà chúng thẳng thừng tuyên chiến và coi đó là kẻ thù truyền kiếp như Mỹ, Anh, Pháp, Nga Úc và Trung Quốc...

Trước đó, những tên chỉ huy cấp cao của IS luôn nhắc tới địa danh "Dabiq" trong các bài thuyết giảng của mình với các chiến binh, chúng cho rằng đây sẽ là tử địa chôn phương Tây và mở đầu cho thời kì bá chủ toàn cầu của khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.