Hồ sơ tài liệu

IS tuyên bố 80 binh sỹ Phippines bị giết khi giao tranh ở Marawi

26/05/2017, 11:36

Thông tin này hoàn toàn khác so với báo cáo mới nhất được quân đội chính phủ Philippines phát đi ngày 25/5.

1 phần tử Maute mang cờ IS ở Marawi

1 phần tử Maute mang cờ IS ở Marawi

Trang Almasdarnews rất thạo tin trong thế giới Hồi giáo dẫn báo cáo từ thông tấn tuyên truyền của tổ chức khủng bố mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - Amaq cho hay phiến quân Maute - lực lượng thề trung thành với IS, đang chiếm giữ thành phố Marawi trên đảo Mindanao đã bắn chết ít nhất 80 binh sỹ quân chính phủ Philippines kể từ hôm 23/5 vừa qua.

Khủng bố Maute  đã thu được nhiều vũ khí của lực l

Khủng bố Maute đã thu được nhiều vũ khí của lực lượng quân đội, cảnh sát địa phương ở Marawi

Tuy nhiên, thông tin này hoàn toàn khác so với báo cáo mới nhất được quân đội chính phủ Philippines phát đi hôm 25/5 nói rằng họ chỉ tổn thất 7 quân nhân trong đó có cả cảnh sát và quân đội và một số lượng quân nhân khác bị thương nhưng không đáng kể.

Khủng bố Maute tlập nhiều chốt kiểm soát quanh thà

Khủng bố Maute lập nhiều chốt kiểm soát quanh thành Marawi

Cổng thông tin của khủng bố IS tuyên bố rằng lực lượng Maute ở Marawi đã giết 70 binh sỹ Philippines từ ngày 23/5 và thêm 10 binh sỹ khác trong 2 ngày sau đó.

maute marawi

 

10 binh sỹ Philippines gần đây nhất đã bị lực lượng Maute mai phục, giết toàn bộ khi chúng mai phục và chặn được 2 chiếc xe của quân đội chính phủ.

Khủng bố Maute treo cờ IS ở Marawi

Khủng bố Maute treo cờ IS ở Marawi

Trong khi nhà chức trách Philippines chưa đưa ra phản ứng gì về những báo cáo của IS ở Trung Đông thì cổng thông tin của chúng đã đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy phiến quân Maute đã lập nhiều chốt kiểm soát để khống chế thành Marawi.

Maute

 

IS tuyên bố rằng phiến quân Maute - lực lượng trung thành với chúng đã thu được nhiều vũ khí của quân đội và cảnh sát địa phương ở Marawi khi thành phố này thất thủ hôm 23/5.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.