Hồ sơ tài liệu

IS tuyên bố đánh bại quân chính phủ Syria, chiếm thành cổ Palmyra

12/12/2016, 08:48
image

Khủng bố IS tuyên bố đánh bại quân chính phủ, chiếm giữ thành phố cổ Palmyra.

Thành phố cổ Palymra

IS tuyên bố chiếm được toàn bộ thành phố cổ Palymra

Ngày 11/12, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố chiếm được thành phố cổ Palmyra từ tay quân chính phủ Syria. Tờ báo tuyên truyền Amaq có quan hệ với IS đưa tin, tổ chức này đã giành quyền “kiểm soát toàn bộ” thành phố Palmyra. Mặt khác, tổ chức quan sát Nhân quyền tại Syria cũng cho biết, tổ chức khủng bố IS nắm quyền kiểm soát thành phố Palmyra: “Bất chấp các cuộc không kích dồn dập, IS đã giành được thành phố Palmyra sau khi quân đội Syria thua trận, rút về phía Nam thành phố”.

Tuy nhiên, Nga bác bỏ tuyên bố trên và cho biết, IS đã thua đau vì các cuộc không kích của Nga tại Syria. Trong thông báo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng chiến đấu cơ của nước này thực hiện 64 cuộc không kích nhắm vào “các cứ điểm, đoàn xe và nguồn binh lính dự bị” của IS tại Palmyra. Thông báo cho biết: “Suốt trong đêm, các lực lượng chính phủ với sự ủng hộ tích cực của không kích Nga, lực lượng chính phủ Syria đánh bại tất cả các cuộc khủng bố nhằm vào Palmyra”. Kết quả, không kích tiêu diệt hơn 300 binh lính và phá huỷ 11 xe tăng, 31 phương tiện khác của IS.

“Mặc dù tổn thất nặng nề về nhân lực và trang thiết bị, khủng bố vẫn tìm mọi cách để giữ thành trì bên trong thành phố. Quân đội Syria đang bảo vệ thành phố Palmyra” – phía Nga cho hay.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.