Bên lề

IS xả súng giết hại 14 cổ động viên Real Madrid

14/05/2016, 10:40
image

14 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng do IS tiến hành nhằm vào nơi tụ tập của CĐV Real Madrid.

artilce2isis

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu tại nơi tụ tập của các CĐV Real Madrid. (Ảnh: Yahoo News 7)

Hôm qua (13/5),  kênh Yahoo7 News cho biết các tay súng thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã thực hiện một vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một quán cà phê nơi cổ động viên câu lạc bộ Real Madrid (Tây Ban Nha) đang tụ tập ở Iraq làm 14 người thiệt mạng. 

Theo đó, ba kẻ khủng bố được trang bị súng AK-47 đã xông vào một quán cà phê ở thị trấn của người Hồi giáo Shiite ở Balad, gần thành phố Samarra, cách thủ đô Baghdad 125 km về phía bắc và xả súng vào một nhóm với khoảng 50 người đang tụ tập theo dõi bóng đá làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

"Một nhóm tay súng thuộc IS được trang bị súng AK- 47 đã xông vào quán cà phê và xả súng liên tục vào đám đông đang xem bóng đá", Chủ tịch Hội cổ động viên của câu lạc bộ Real Madrid Ziad Subhan cho biết.

Ông Ziad Subhan còn cho biết nguyên nhân IS tấn công các cổ động viên là do: “Bọn chúng (IS) không thích bóng đá và chứng nghĩ rằng bóng đá là chống lại Hồi giáo.Vì thế mà chúng đã tấn công mọi người. Đây là một thảm kịch khủng khiếp”.

Ngay sau sự việc, câu lạc bộ bóng đá Real Madrid đã bày tỏ lời niềm tiếc thương vô hạn đến gia đình các nạn nhân của vụ tấn công và cho biết, các cầu thủ của Real Madrid sẽ đeo băng tang khi ra sân trong trận đấu diễn ra cuối tuần này.

“Bóng đá, thể thao luôn là nơi mọi người đến với nhau. Trong đó tình hữu nghị và hòa bình luôn ngự trị, không có chỗ cho chủ nghĩa khủng bố man rợ”, tuyên bố của CLB Real Madrid cho hay.

Cảnh sát địa phương cho biết 2 trong số 3 nghi phạm tham gia vụ tấn công đã tự sát ngay sau đó.

Vụ xả súng nhằm vào các cổ động viên bóng đá diễn ra không lâu sau các vụ đánh bom liên tiếp ở thủ đô Baghdad của Iraq khiến gần 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương hôm 11/5 vừa qua.

 Xem thêm video đánh bóm thảm khốc tại Afghanistan:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.