Hồ sơ tài liệu

IS xả súng trong cuộc thi vẽ tranh biếm hoạ tại Mỹ

04/05/2015, 14:53

Hai tay súng bắn phá làm náo loạn cuộc thi vẽ tranh biếm hoạ Nhà tiên tri Mohammed tổ chức tại thành phố Garland.

An ninh tại khu vực thi được thắt chặt
An ninh tại khu vực thi được thắt chặt

Vụ tấn công khiến anh Bruce Joiner, nhân viên an ninh không có vũ trang bị thương ở chân. Cảnh sát địa phương lập tức bắn trả, hai bên đấu súng khoảng 15 giây. Cuối cùng, cảnh sát tiêu diệt cả hai tay súng. Thị trưởng thành phố Garland, ông Douglas Athas chưa tiết lộ danh tính hai nghi phạm cùng động cơ của chúng. Tuy nhiên, giới chức không loại trừ động cơ khủng bố, bởi hôm nay (4/5), nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Sự việc đang tiếp tục được điều tra thêm. 

Cơ quan điều tra an liên bang (FBI) và các lực lượng chức năng địa phương đã phong toả khu vực hiện trường, lục soát phương tiện của chúng tìm các vũ khí hoặc chất nổ khác.

Dự đoán trước khả năng có thể xảy ra tấn công, ban tổ chức đã siết chặt an ninh khu vực thi. Cảnh sát được huy động thêm theo dõi an ninh khu vực trường học gần đó. Chỉ những người đã mua vé trước đó mới được vào bên trong. Ngoài ra, toàn bộ khách quan đều được kiểm tra an ninh trước cửa. Đại diện cảnh sát địa phương, anh Joe Harn nói: “Chúng tôi dự trù trước để ứng phó với những sự việc như thế này”.

Vụ tấn công này khiến thế giới không khỏi liên tưởng tới vụ khủng bố toà soạn tạp chí Charlie Hebdo hồi tháng 1 năm nay, để phản đối việc toà soạn này phát hành ấn phẩm có tranh biếm hoạ Nhà tiên tri Mohammed.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.