Hồ sơ tài liệu

IS xác nhận đao phủ khét tiếng John thánh chiến đã chết

20/01/2016, 09:30

Ngày 20/1, trên tạp chí Dabiq của riêng tổ chức khủng bố IS, chúng xác nhận “John Thánh chiến” đã chết.

John thánh chiến trong một vụ hành quyết
John thánh chiến trong một vụ hành quyết

Tạp chí này mô tả hành trình gia nhập vào IS của John trong bài phóng sự dài 2 trang và xác nhận, John đã chết trong một vụ không kích. Dabiq cho biết, John có nguồn gốc từ miền Đông Bắc bán đảo Arab. Từ nhỏ, John cùng gia đình di chuyển tới London – nơi hắn “rất ghét”. Dabiq còn công bố một bức ảnh không đeo mặt nạ của John thánh chiến.

Trước đó, tháng 11 năm ngoái, giới chức Mỹ từng khẳng định, họ chắc chắn John thánh chiến đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại Raqqa, Syria – nơi được coi là thủ đô của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Việc xác nhận trên là lần đầu tiên IS thông báo về cái chết của một chiến binh thánh chiến.

Là “đao phủ” đeo mặt nạ của IS, John thánh chiến tham gia vào rất nhiều video hành quyết con tin trong bộ dạng mặc quần áo đen từ đầu tới chân, tay lăm lăm con dao. Các cơ quan chức năng xác định danh tính của John qua giọng Anh và đôi mắt.

Hắn là thủ phạm hành quyết 7 con tin người nước ngoài trong đó có nhân viên cứu trợ người Anh David Haines và Alan Henning. Tháng Một năm ngoái, hắn cũng nhẫn tâm hành quyết dã man nhà báo người Nhật Kenji Goto. Hắn còn xuất hiện trong nhiều đoạn video tuyên truyền, đe doạ sẽ quay trở về Anh tiếp tục cắt đầu con tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.