Hồ sơ tài liệu

IS xử bắn 12 thành viên đào ngũ

28/02/2016, 18:30

IS mới đây đã xử bắn 12 thành viên của mình ở miền tây Iraq vì tội bỏ trốn khỏi chiến trường.

baogiaothong_IS xubanthanhvien_1
Các thành viên IS bỏ trốn bị đem ra xử bắn ở một địa điểm bí mật tại Iraq. (Ảnh: Press TV)

Một nhóm chiến binh IS thông báo đã thực hiện hành quyết 12 thành viên của mình ở tỉnh Anbar thuộc miền tây Iraq vì tội bỏ trốn khỏi chiến trường.

Truyền thông Iraq dẫn nguồn tin bí mật từ địa phương cho hay những kẻ khủng bố IS đã xử bắn các thành viên của mình tại làng al-Hadar, nằm cách Mosul 120 km về phía nam vào hôm 27/2. Nguồn tin này còn cho biết thêm rằng các tay súng bị giết do bị buộc tội đã bỏ trốn cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ Iraq.

Ngày 26/2, Jabbar al-Mamouri - chỉ huy một nhóm chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã giết chết bốn chỉ huy quân sự cùng với ba thành viên khác trong đơn vị bằng cách xử bắn tại huyện Hawijah nằm cách thủ đô Baghdad 282 km về phía Bắc.

Các thành viên IS bị xử bắn do bị cáo buộc đã bỏ trốn các cuộc đụng độ với lực lượng chính phủ Iraq ở ngôi làng của người Sunni ở Tal Kusaiba, nằm cách Tikrit , thủ phủ tỉnh Salahuddin khoảng 35 km về phía đông .

Các vụ hành quyết diễn ra chỉ hai ngày sau khi IS đã giết chết ba chỉ huy trưởng ở tỉnh Nineveh, miền bắc Iraq sau khi phát hiện những người này cởi bỏ trang phục và trốn thoát khỏi thành phố Móul, cách Baghdad khoảng 400 km về phía bắc .

Hồi cuối tháng 10/2015, IS cũng đã giết chết 50 thành viên của mình ở thành phố phía tây của Khan al-Baghdadi, nằm cách khoảng 180 km về phía tây bắc của Baghdad sau khi có cáo buộc cho rằng họ làm gián điệp và chuyển thông tin mật cho nhân viên an ninh của quân đội chính phủ Iraq.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.