Thế giới

Israel chặn nỗ lực rời Gaza của người Palestine

02/06/2018, 06:58

Quân đội Israel, lực lượng thực thi phong tỏa đường biển của Dải Gaza, đã ngăn cản hai chiếc thuyền của người Palestine...

29

Tàu của người Palestine cố gắng rời Gaza ngày 29/5

Theo hãng tin RT, ngày 29/5, hàng chục chiếc thuyền máy nhỏ và hai chiếc tàu lớn chở 17 người Palestine khởi hành từ một cảng biển ở Dải Gaza nhằm cố thoát khỏi lệnh phong tỏa hải quân do Israel thực thi và đi đến một địa điểm không được tiết lộ.

Nỗ lực này của người Palestine được cho là một phần trong cuộc biểu tình đang lan rộng khắp để chống lại các chính sách của Israel tại Gaza.

Những chiếc thuyền này được biết đến với tên gọi “Đoàn tàu tự do”, chở những người hoạt động Palestine bị Israel cấm (bất hợp pháp) rời Dải Gaza, trong đó có sinh viên và hai người bị thương trong các vụ đụng độ tại hàng rào biên giới với quân đội Israel.

Theo giới quan sát, hành động này mang tính biểu tượng hơn là sự chống đối để thể hiện sự ảnh hưởng của sự phong tỏa của Israel lên cuộc sống của người dân ở Dải Gaza trong suốt 11 năm sau khi bị chiếm đóng.

Tính tới nay, đã có 3 sự kiện khác cùng liên quan đến các tàu cố gắng tiếp cận lãnh thổ Palestine bất chấp các lệnh phong tỏa, nhưng tất cả đều bị Israel ngăn cản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.