Thế giới

Israel đứng sau vụ không kích vào Syria?

20/06/2018, 08:20

Một quan chức Mỹ đã tiết lộ thông tin về vụ tấn công mới nhất nhằm vào quân đội Syria và Iraq.

145445-1_100185

Israel đã nhiều lần không kích vào Syria 

Vào rạng sáng ngày 18/6, quân đội Syria ở thị trấn al-Hari, gần thành phố Abu Kamal, miền đông Syria đã bị không kích. Truyền thông nhà nước Syria dẫn nguồn tin quân đội nước này cho biết, máy bay thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu cuộc tấn công này.

Tuy nhiên, Washington đã bác bỏ thông tin trên. "Liên quân Mỹ không thực hiện cuộc không kích nào gần Abu Kamal", phát ngôn viên Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ tuyên bố.

Đài CNN dẫn lời từ một quan chức giấu tên của Mỹ cho biết, chính Israel đã thực hiện cuộc không kích, khiến hơn 40 binh sĩ của quân đội Syria cùng với dân quân Hashd Al-Sha’abi của Iraq thiệt mạng.

Theo thông tin được tiết lộ, thành phố Abu Kamal là mục tiêu được quân đội Israel nhắm tới, bởi nơi đây có sự hiện diện quân sự của đông đảo lực lượng do Iran hậu thuẫn, nằm gần biên giới Iraq-Syria. Đây cũng là lần đầu tiên Tel Aviv tấn công Syria tại khu vực cách xa biên giới của họ.

Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) đã từ chối bình luận thông tin này từ CNN. Trước đó, trong một cuộc họp với các thành viên chính phủ hôm Chủ nhật, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thề sẽ tấn công các lực lượng được Iran hậu thuẫn ở bất cứ nơi nào bên trong Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.