Hồ sơ tài liệu

Israel gây hấn, Syria dọa dội mưa tên lửa Scud

26/03/2017, 13:29
image

Damascus dọa sẽ dội mưa tên lửa Scud vào Israel nếu nước này tiếp tục không kích vào lãnh thổ Syria.

syria

Chính phủ Syria cảnh báo sẽ bắn tên lửa vào Israel nếu bị không kích. (Ảnh minh họa)

Chính phủ Syria mới đây cảnh báo rằng căn cứ quân sự của Israel sẽ phải hứng chịu những đợt tên lửa Scud nếu Tel Aviv tiếp tục tiến hành không kích vào dân thường và cơ sở hạ tầng trên lãnh thổ Syria, theo Times of Israel.

Theo đó, Syria sẽ sẵn sàng phóng tên lửa Scud không cần báo trước vào cảng Haifa và nhà máy hóa dầu của Israel nếu chiến đấu cơ nước này vẫn không kích vào mục tiêu dân sự Syria. 

Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu các vị trí quân sự Syria bị chiến đấu cơ Israel tấn công .

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan trước đó, RT ngày 22/3 cho biết, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng khi ông trao đổi với Tổng thống Nga về tình hình Syria, cá nhân ông đã nói với nhà lãnh đạo Nga rằng quân đội Israel sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc không kích ở Syria một khi cảm thấy cần thiết.

"Qua tình báo và trinh sát quân sự, nếu cảm thấy cần thiết chúng tôi sẽ tấn công và tiếp tục làm điều đó" - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với báo chí trong chuyến thăm ở Trung Quốc.

Ông Benjamin Netanyahu cho biết cá nhân mình đã nói điều này với Tổng thống Nga Putin.

Trong khi đó, theo báo Jerusalem Post, Thủ tướng Israel cũng đã bác bỏ các báo cáo nói rằng "Nga xác nhận Israel đã chấm dứt các chiến dịch quân sự ở Syria".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.