Thời sự Quốc tế

Hãng hàng không quốc gia Israel không tìm được phi công chở... Thủ tướng

06/03/2023, 10:29

Hãng hàng không El Al chật vật không tìm được phi công và phi hành đoàn phục vụ chuyến bay chở Thủ tướng Benjamin Netanyahu tới Italy.

Theo một số hãng truyền thông Israel, dù đã qua hạn chót là 2 giờ chiều ngày 5/3, El Al - hãng hàng không quốc gia của Israel không thể xác nhận vận hành chuyến bay chở Thủ tướng Benjamin Netanyahu tới Italy vào ngày 9/3 vì không tìm được phi công hay phi hành đoàn phục vụ chuyến bay.

Tuy tới cuối ngày 5/3, hãng thông báo sẽ vận hành chuyến bay chở Thủ tướng Netanyahu theo đúng lịch trình nhưng báo Jerusalem Post cho biết hãng này vẫn chưa tìm được phi công phụ hay thành viên phi hành đoàn.

Hãng hàng không quốc gia El Al hiện phụ thuộc vào các khoản vay và bảo lãnh tài chính từ Chính phủ Israel.

Trước đó, hãng El Al lý giải nguyên nhân dẫn tới sự cố trên là do thiếu phi công đủ tiêu chuẩn vận hành máy bay Boeing 777 theo yêu cầu của ông Netanyahu cùng một số lý do khác.

img

Máy bay của hãng hàng không quốc gia Israel - El Al. Ảnh - RT

Song, một số hãng truyền thông Israel cho rằng lý do là vì nhân viên hãng bay El Al không tự nguyện phục vụ chuyến bay chở ông Netanyahu để phản đối đề xuất cải cách tư pháp của liên minh cầm quyền.

Khi El Al lỡ hạn xác nhận, theo truyền thông địa phương, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Israel Miri Regev đã định "mở cửa" cho phép một số hãng hàng không khác như Arkia và Israir để tuyển phi công, phi hành đoàn phục vụ chuyến bay của ông Netanyahu. Ngoài ra, hãng El Al có thể bị phạt vì không sắp xếp kịp thời chuyến bay phục vụ Thủ tướng.

Trong chuyến thăm Rome vào tuần này, ông Netanyahu dự kiến sẽ có cuộc gặp Thủ tướng Italy Giorgia Meloni và dự kiến quay về Israel vào ngày 11/3. Ông Netanyahu cũng có kế hoạch thăm Đức vào tuần tới.

Các cuộc biểu tình phản đối đề xuất cải cách tư pháp của Chính phủ Israel đã kéo dài suốt một năm qua. Ngày 5/3, Thủ tướng Netanyahu cáo buộc nhóm tổ chức biểu tình là “nhóm nguy hiểm muốn gây hỗn loạn trong đất nước”.

Theo hãng tin RT, 37/40 phi công dự bị của phi đội 69 thuộc Lực lượng Không quân Israel đã thông báo không tham gia buổi huấn luyện vào ngày 8/3 nhằm phản đối đề xuất cải cách tư pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.