Thế giới

Israel lấy cớ trả đũa pháo kích Syria xuyên qua biên giới

07/07/2018, 10:12

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã tấn công một tiền đồn của quân đội Syria gần vùng Cao nguyên Golan.

Israel tấn công biên giới SYria

Khu vực tiền đồn của Quân đội Syria gần vùng Cao nguyên Golan bị tấn công

Tuyên bố của IDF nêu rõ, quân đội Israel đã tấn công một tiền đồn của Syria sau khi đạn súng cối được bắn  về phía Cao nguyên Golan (đang dưới sự chiếm đóng của IDF). Mặc dù vỏ đạn rơi vào vùng đệm giữa hai khu vực và chưa chạm tới lãnh thổ Israel hay gây bất kỳ tổn hại nào.

IDF cũng lưu ý rằng, pháo kích dường như là một phần của cuộc chiến giữa lực lượng chính phủ Syria và các chiến binh cố thủ trong khu vực. Tuy nhiên, phía Israel vẫn quyết định trả thù.

Các lực lượng Israel không tham gia vào cuộc xung đột nội bộ ở Syria, tuyên bố trên nêu rõ và nói thêm rằng, Tel Aviv vẫn sẽ “tuân thủ thỏa thuận rút quân năm 1974”, trong đó bao gồm duy trì một vùng đệm ở Cao nguyên Golan.

Không có ai bị thương trong cuộc tấn công của Israel, Reuters dẫn các nguồn của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria.

Xe tăng M109 Howitzer của IDF tại.

Xe tăng M109 của IDF được triển khai tại Cao nguyên Golan

Trước đó, Israel đã tăng cường sự hiện diện quân sự của mình tại khu vực Golan ở phần đất của Syria bị chiếm đóng trong bối cảnh quân đội Syria tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào chiến binh thánh chiến ở tỉnh Dara’a, miền Nam đất nước.

Cao nguyên Golan đã bị Israel chiếm đóng kể từ cuộc Chiến tranh 1967, nhưng động thái này không được công nhận trên toàn thế giới. Hơn nữa, cuộc tấn công mới nhất của Israel này được thực hiện vào thời điểm chính phủ Syria tuyên bố đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với một số nhóm dân quân ở tỉnh Dara’a và chiếm quyền kiểm soát một số trạm kiểm soát tại biên giới với Jordan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.