Thế giới

Israel nói Nga triển khai lá chắn tên lửa ở Đông Syria

11/12/2018, 14:05

Hệ thống lá chắn của người Nga ở phía Đông Syria được hình thành từ các tổ hợp tên lửa S-300.

Lực lượng Nga ở Syria - ảnh minh họa

Lực lượng Nga triển khai ở Syria - ảnh minh họa

Theo kênh Almasdar News, nguồn tin từ quân đội Israel cho biết, Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga ở Syria đã triển khai hệ thống lá chắn tên lửa ở phía Đông Syria.

Theo Tel Aviv, hệ thống lá chắn của người Nga ở phía Đông Syria được hình thành từ các tổ hợp tên lửa S-300 mà Moscow đã đưa đến Syria từ lâu.

Rất có thể đây không phải là các hệ thống S-300 Nga bán cho quân đội Syria thời gian gần đây sau khi xảy ra vụ phòng không Syria bắn nhầm một máy bay trinh sát của Nga khi đang đối đầu với Israel trong một trận ngăn chặn đòn tập kích không quân từ quân đội nhà nước Do Thái.

Phía Israel cho rằng Nga đã điều chuyển một tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300 từ Masyaf, phía Tây sang Deir Ezzor ở phía Đông Syria, chỉ 10 ngày trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20 ở thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Các tổ hợp mà Nga vừa triển khai có bao gồm 8bệ phóng S-300 PMU2 với dự trữ khoảng từ 50 đến 70 quả tên lửa đi kèm.

Nguồn tin quân sự của Israel lưu ý rằng, đây là lần đầu tiên sau gần 3năm Nga can thiệp quân sự vào Syria mà Moscow đã mạo hiểm triển khai quân đội của mình ở phía Đông, đặc biệt là đưa tới đó các hệ thống phòng không tầm xa S-300.

Video xem thêm cùng chủ đề:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.