Công nghệ

Israel sẽ phóng tàu vũ trụ lên Mặt trăng vào cuối năm nay

13/07/2018, 16:48

Theo một tuyên bố mới nhất, Tel Aviv sẽ phóng một phi thuyền không người lái lên không gian vào tháng 12/2018.

32

Tàu vũ trụ đang được thử nghiệm của Israel

Nếu sứ mệnh này thành công, Israel đã trở thành quốc gia thứ 4 có tàu đổ bộ lên “vệ tinh tự nhiên” duy nhất của Trái đất, sau Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Tàu du hành được phát triển bởi SpaceIL, một tổ chức phi lợi nhuận cùng với Công ty Aerospace Industries của Israel. Dự án này được thực hiện từ năm 2011 với số vốn lên đến 95 triệu USD.

Tàu vũ trụ có 4 chân đỡ bằng carbon, cao 1,5m và có trọng lượng chỉ 600kg, được đánh giá sẽ là thiết bị tàu du hành nhỏ nhất đặt chân lên Mặt trăng. Nó có khả năng đạt tốc độ tối đa là 22.370 dặm/h.

Tàu sẽ được phóng lên bằng tên lửa SpaceX Falcon 9 tại TP Cape Canaveral, bang Florida, Mỹ. Sau khi được phóng vào quỹ đạo, tàu vũ trụ này sẽ bắt đầu hoạt động ở độ cao 37.000 dặm so với mặt đất. Nó sẽ từ từ giảm tốc và hạ cánh một cách nhẹ nhàng lên Mặt trăng.

Thiết bị du hành của Israel sẽ thực hiện nhiệm vụ truyền hình ảnh, video về Trái đất, cũng như đo từ trường của Mặt trăng. “Chúng tôi sẽ đặt lá cờ Israel lên Mặt trăng”, ông Ido Anteby, Giám đốc điều hành của SpaceIL tự tin khi nói về con tàu mang sứ mệnh lịch sử của Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.