Thế giới

Israel sợ Iran tấn công sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân

09/05/2018, 10:57

Một số nguồn tin cho rằng, họ đã phát hiện những hoạt động quân sự bất thường của Iran tại Syria.

Lính Israel

Binh lính Israel canh gác tại Quneitra, biên giới giữa Israel và Syria

Vì thế, quân đội Israel được đặt trong tình trạng "cảnh báo cao", trong đó, lực lượng quân đội dự phòng được tập hợp và các hầm trú bom ở Cao nguyên Golan được đặt trong tình huống sẵn sàng ứng phó với các cuộc tấn công của Iran từ Syria.

Theo nguồn tin quân sự của Reuters, Israel đã triển khai hệ thống phòng thủ và lực lượng quân đội Israel được đặt trong tình trạng cảnh giác cao cho cuộc tấn công bất cứ lúc nào từ Iran. Chính phủ Israel cũng đã chỉ đạo chính quyền địa phương vùng Golan (thuộc lãnh thổ Israel) chuẩn bị sẵn sàng các hầm trú bom.

”Việc chuẩn bị được đưa ra khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố các lệnh cấm vận chống lại Iran cũng như việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran đã ký năm 2015 (JCPOA)", nguồn tin trên cho biết.

Ngày 6/5, các phương tiện truyền thông Israel đã báo cáo rằng quân đội Israel và các cơ quan tình báo đã xác định các hoạt động quân sự đang được chuẩn bị của Iran và các lực lượng đồng minh, bao gồm Hezbollah và dân quân người Shiite tại Syria, để tấn công các mục tiêu quân sự ở miền Bắc Israel.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.