Quân sự

Israel tấn công Dải Gaza trở lại sau 11 ngày ngừng bắn

16/06/2021, 12:32

Để đáp trả các vụ tấn công bằng bóng bay gây cháy của Hamas, quân đội Israel đã không kích vào Dải Gaza lần đầu tiên sau 11 ngày ngừng bắn.

img

Những người ủng hộ phong trào Hamas Hồi giáo ở Palestine chuẩn bị các thiết bị gây cháy bằng bóng bay để thả về phía Israel.

Quân đội Israel đã xác nhận một cuộc tấn công bằng máy bay ở Dải Gaza vào thứ 4 ngày 16/6, đây là cuộc tấn công đầu tiên của chính phủ liên minh mới lên nắm quyền, nhằm trả đũa các hoạt động do Hamas triển khai.

Cuộc tấn công diễn ra chỉ 2 ngày sau khi cựu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bị thay thế.

Reuters và AFP đưa tin, các vụ nổ đã được những nhân chứng nghe thấy tại nhiều địa điểm ở Gaza vào khoảng 1 giờ sáng hôm nay 16/6 theo giờ địa phương.

Đài phát thanh của nhóm chiến binh Hamas cho biết, các cuộc tấn công nhắm vào một trại huấn luyện của người Palestine.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã xác nhận hành động của mình trong một tuyên bố trên Twitter và cũng chia sẻ đoạn video của một trong các cuộc không kích.

Quân đội Israel cho biết: “Các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công các khu phức hợp quân sự của Hamas, nơi đóng vai trò là trại huấn luyện của các lực lượng khủng bố thuộc lữ đoàn Khan Yunis và Gaza”.

Quân đội Israel nói rằng họ đã “chuẩn bị cho tất cả các tình huống, bao gồm cả việc nối lại các cuộc tấn công vào Gaza”.

Cuộc tấn công được cho là nhắm vào các lực lượng vũ trang của Hamas để đáp trả các quả bóng bay gây cháy được triển khai từ khu vực Gaza. Bóng bay được Hamas thả đã gây ra 10 vụ cháy ở các cánh đồng ở miền nam Israel, Reuters đưa tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.