Thời sự Quốc tế

Israel tấn công Damascus bị phòng không Syria đáp trả dữ dội

25/08/2019, 08:11

Những tiếng nổ rung chuyển liên quan đến vụ tấn công đã được nghe trên toàn khu vực thủ đô của Syria.

img
Phòng không Syria đánh chặn một cuộc tấn công bằng tên lửa từ nước ngoài - ảnh tư liệu.

Các lực lượng phòng không Syria đã đáp trả một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel vào các địa điểm phía nam thành phố Damascus. Những tiếng nổ rung chuyển liên quan đến vụ tấn công đã được nghe trên toàn khu vực.

Quy mô của cuộc tấn công dường như có liên quan đến khoảng 10 tên lửa của Israel nhắm vào các mục tiêu ở khu vực phía nam Damascus, dường như gần sân bay quốc tế của Syria cũng trở thành mục tiêu tấn công của Israel.

Các báo cáo trước đó cho thấy căn cứ không quân Mezzah, một địa điểm chiến lược khác cũng đã bị tấn công nhưng Syria chưa lên tiếng xác nhận.

Trang Muraselon cho hay, người ta tin rằng các đơn vị phòng không Syria đóng tại Mezzah là một phần của lực lượng phòng không đáp trả Israel (điều này thường có thể dẫn đến nhầm lẫn căn cứ này đã bị tấn công).

Trong một diễn biến khác, thông tấn SANA đã tuyên bố trong các thông cáo chính thức mới nhất của mình rằng cuộc tấn công của quân đội Israel đã bị đánh chặn gần hết bằng các tên lửa phòng không trước khi chúng có thể chạm đến mục tiêu trên lãnh thổ Syria.

Trong một động thái rất hiếm, các nguồn tin chính thức của Israel đã thừa nhận nước này tiến hành vụ tấn công. Những nguồn tin tương tự xác nhận vụ tấn công tên lửa nhắm vào một địa điểm ở phía nam Damascus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.