Quân sự

Israel tấn công vào nhà ở của các thủ lĩnh Hamas top đầu ở Dải Gaza

17/05/2021, 08:29

Israel đang nhắm mục tiêu vào nhà ở của các lãnh đạo Hamas hàng đầu tại Gaza bắt đầu từ hôm Chủ nhật theo giờ địa phương.

img

Máy bay chiến đấu của Không quân Israel - ảnh tư liệu.

Quân đội Israel cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào nhà của thủ lĩnh Hamas hàng đầu ở Gaza sau gần một tuần liên tục tiến hành các cuộc không kích hạng nặng và bắn tên lửa vào lãnh thổ do nhóm chiến binh Hồi giáo cai trị.

Thiếu tướng Hidai Zilberman, phát ngôn viên quân đội Israel, nói với đài phát thanh quân đội Israel rằng quân đội của Tel Aviv đã nhắm mục tiêu vào nhà của Yehiyeh Sinwar, thủ lĩnh cấp cao nhất của Hamas bên trong lãnh thổ Dải Gaza, người có khả năng đang lẩn trốn cùng với phần còn lại của nhóm thủ lĩnh hàng đầu.

Nhà của ông Yehiyeh Sinwar được cho là nằm ở thị trấn Khan Younis, phía nam Dải Gaza.

Quân đội Israel cho biết họ cũng nhắm đến nhà của người anh trai ông Sinwar. Không rõ hai người có ở chung một gia đình hay không.

Nhóm chiến binh Thánh chiến Hồi giáo Hamas đã thừa nhận có 20 chiến binh thiệt mạng kể từ khi cuộc giao tranh nổ ra hôm thứ Hai đầu tuần vừa qua, trong khi Israel cho biết con số thực cao hơn nhiều.

Hamas và các nhóm chiến binh khác đã bắn khoảng 2.000 quả rocket vào Israel kể từ thứ Hai tuần trước, khi căng thẳng leo thang từ một vụ việc liên quan đến ngôi đền cổ ở Jerusalem và việc hàng chục gia đình Palestine bị đe dọa đuổi khỏi khu vực lân cận.

Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích trên khắp vùng lãnh thổ nghèo khó và bị phong tỏa và đánh sập một số tòa nhà cao tầng, trong đó có một tòa nhà đặt văn phòng của thông tấn Mỹ AP ở Gaza.

Đợt giao tranh mới nhất và tồi tệ nhất kể từ cuộc chiến ở Gaza năm 2014 - đã giết chết ít nhất 145 người Palestine ở Gaza, trong đó có 41 trẻ em và 23 phụ nữ.

8 người Israel đã thiệt mạng, bao gồm một bé trai 5 tuổi và một người lính Israel. Ngày Chủ nhật vừa qua, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một số tòa nhà và các con đường quan trọng của thành phố Gaza.

Các bức ảnh do người dân và các nhà báo công bố cho thấy các cuộc không kích đã tạo ra một hố sâu ngăn chặn một trong những con đường chính dẫn đến bệnh viện Shifa, trung tâm y tế lớn nhất trong Dải Gaza.

Bộ Y tế Israel cho biết các cuộc không kích mới nhất đã khiến ít nhất 2 người chết và 25 người bị thương, bao gồm cả trẻ em và phụ nữ. Hiện chưa có bình luận ngay lập tức từ quân đội Israel.

Hôm thứ Bảy, Israel đã đánh bom nhà ở của Khalil al-Hayeh, một nhân vật cấp cao trong nhánh chính trị của Hamas, nói rằng tòa đây là một phần của “cơ sở hạ tầng chống khủng bố” của nhóm. Không có báo cáo ngay lập tức về số phận của al-Hayeh hoặc về bất kỳ thương vong nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.