Thời sự Quốc tế

Israel tập trận bất ngờ, cảnh báo có thể nghe thấy nhiều tiếng nổ

15/02/2021, 15:00

Không lực Israel vừa khởi động một cuộc tập trận bất ngờ nhằm cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu dọc biên giới phía Bắc nước này.

img

Máy bay chiến đấu của Israel.

Ngày 15/2, quân đội Israel ra thông báo, không quân nước này sẽ tổ chức một cuộc tập trận bất ngờ, dự kiến kéo dài tới ngày 17/2.

Trong thời gian tập trận, không lưu trên toàn Israel sẽ chứng kiến mật độ lưu thông dày hơn, đặc biệt khu vực phía Bắc nước này sẽ nghe thấy nhiều tiếng nổ, quân đội Israel cảnh báo.

Cũng theo thông báo, nội dung tập trận là “mô phỏng kịch bản chiến đấu trên mặt trận ở khu vực phía Bắc và sẽ thử nghiệm toàn bộ các thành phần trong lực lượng đảm trách nhiệm vụ cốt lõi của không lực Israel như duy trì khả năng giám sát trên không, bảo vệ bầu trời cũng như tấn công và thu thập thông tin tình báo".

Trên thực tế, Israel vẫn còn chiến tranh với các nước láng giềng ở biên giới phía bắc gồm Li-băng và Syria đồng thời vẫn duy trì sự hiện diện quân sự tại khu vực này.

Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích tại Syria chống lại những mục tiêu từ Iran đang tìm cách thiết lập hiện diện quân sự tại đây và nhắm tới những chuyến hàng vận chuyển vũ khí cho phiến quân Hezbollah của Li-băng được chính phủ Iran hậu thuẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.