Thời sự Quốc tế

Israel thắt chặt kiểm soát chống Covid-19 tại thành cổ Jerusalem

12/04/2020, 16:24

Khu vực được Israel tập trung kiểm dịch mạnh nhất là trung tâm Jerusalem, nơi có rất đông các tín đồ đến cầu nguyện.

img
Cảnh sát Israel làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát ở Jerusalem.

Chính quyền Israel đã phê chuẩn chế độ kiểm dịch chặt chẽ một số khu vực bên trong và bên ngoài của thành cổ Jerusalem từ ngày 12/4 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác quái ở khắp nơi trên toàn cầu và Israel cũng không phải là ngoại lệ.

Khu vực được Israel tập trung kiểm dịch mạnh nhất là trung tâm Jerusalem, nơi có rất đông các tín đồ đến cầu nguyện.

Biện pháp siết chặt hoạt động này tại Jerusalem có hiệu lực từ trưa 12/4 nhưng trước đó kế hoạch này đã được bàn luận rất sôi nổi, thậm chí nó đã vấp phải sự kháng cự của nhiều bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Bộ Y tế Israel đã ghi nhận hơn 10.000 trường hợp mắc Covid-19 và hơn 100 ca trong số này đã tử vong. Khoảng 1/5 các ca nhiễm Covid-19 tại Israel là ở Jerusalem. Số ca nhiễm mới đã bùng phát mạnh chủ yếu trong các tuần gần đây khi người dân không tuân thủ các mệnh lệnh giãn cách xã hội của chính quyền.

Virus Corona chủng mới tại Israel gây ra các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình ở hầu hết bệnh nhân. Những người khỏe mạnh thường hồi phục sau vài tuần nhưng virus rất dễ lây lan và có thể gây ra bệnh nặng hoặc tử vong, đặc biệt ở những bệnh nhân cao tuổi và những người có bệnh nền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.