Thế giới

Israel tiết lộ được Mỹ nói trước vụ tấn công ở Syria

07/04/2017, 18:20

Ông Benjamin Netanyahu tiết lộ rằng quân đội Israel đã được Mỹ thông báo trước về vụ tấn công ở Syria.

Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Truyền thông Israel ngày 7/4 dẫn lời Thủ tướng nước này là ông Benjamin Netanyahu nói rằng Tel Aviv ủng hộ thông thiệp rõ ràng và mạnh mẽ được phát đi từ các cuộc tập kích bằng tên lửa của quân đội Mỹ.

Ông Benjamin Netanyahu tiết lộ rằng quân đội Israel đã được Mỹ thông báo trước về vụ tấn công nhằm vào lãnh thổ Syria sáng sớm ngày 7/4 (theo giờ địa phương).

"Bằng cả lời nói và hành động, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi đi một thông diệp rõ ràng và mạnh mẽ ngày hôm nay, rằng việc sử dụng và phát tán vũ khí hóa học sẽ bị ngăn chặn" - ông Benjamin Netanyahu tuyên bố.

Ngoài ra, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng lên tiếng cảnh báo rằng "đó không chỉ là thông điệp gửi đến riêng Damascus mà nó còn nhằm đến Tehran (Iran), Bình Nhưỡng (Triều Tiên) và một số nơi khác".

Trong khi đó, tại châu Âu, chính quyền Anh nói rằng "hành động của Mỹ là phản ứng thích hợp để đáp trả cuộc tấn công sử dụng vũ khí hóa học do chính quyền Syria phát động". Tuyên bố này cũng giống với bình luận của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull khi ông cho rằng Mỹ hành động như vậy là "thích hợp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.