Quân sự

Israel tin Nga chưa thực sự can thiệp vào hành động của mình ở Syria

02/08/2021, 07:53

Ở Israel, báo chí nước này tin rằng quân đội của Tel Aviv sẽ tiếp tục ném bom Syria.

Các nguồn tin quân sự Israel cho biết, phía Nga không can thiệp vào các cuộc không kích của không quân Israel vào lãnh thổ Syria, thực tế là không can thiệp trực tiếp vào các cuộc phản công của quân đội Syria.

Theo quân đội Israel, thông tin trước đó cho rằng quân đội Nga trong lực lượng của Syria được lệnh đẩy lùi các cuộc tấn công của Israel, không phù hợp với thực tế.

Quân đội Tel Aviv cho rằng chỉ có các hệ thống phòng không của Syria tham gia đẩy lùi các cuộc tấn công mới nhất của Israel, trong khi vẫn còn các hệ thống tiên tiến nhất, chẳng hạn như việc Damascus có thể sử dụng các tổ hợp tên lửa S-300, Tor, S-300 và S-400 của Nga.

“Trên thực tế, trong những năm gần đây, quân đội Syria đã sử dụng các hệ thống phòng thủ của Nga để bắn vào các máy bay của Không quân Israel khi các máy bay của Tel Aviv tấn công lãnh thổ nước này.

img

Tên lửa S-300 của quân đội Nga.

Đây là những hệ thống vũ khí tương đối lỗi thời như SA-5. Các hệ thống hiện đại của Nga gây ra mối đe dọa nghiêm trọng hơn nhiều đối với các máy bay của Lực lượng Không quân Israel, chẳng hạn như S-300 do Nga triển khai ở Syria, đang nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của người Nga và họ không chấp thuận việc sử dụng chúng chống lại các mục tiêu của Israel.

Bộ quốc phòng tin Israel tin chắc rằng cũng không có thay đổi nào về vấn đề này nên những gì một vị tướng Nga tuyên bố là không có gì mới.

Người Syria luôn sử dụng các hệ thống vũ khí của Nga, và trong mọi trường hợp, quân đội Nga sẽ không giúp Syria sử dụng các hệ thống hiện đại này chống lại các mục tiêu của Israel.

Trong các cuộc thảo luận và đánh giá về tình hình nội bộ được tổ chức tại Bộ Quốc phòng Israel, người ta ước tính rõ ràng rằng, ở giai đoạn này, ngoài thực tế là không có thay đổi về căn bản, các ấn phẩm gần đây cũng không nhằm mục đích truyền tải thông điệp tới Israel.” - Tờ Maariv của Israel dẫn nguồn tin quân sự ở nước cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng, người Nga chỉ đang mất kiên nhẫn.

Tuy nhiên, các chuyên gia chú ý đến thực tế là nếu trong tuần trước 13 trong số 14 tên lửa bắn vào Syria bị bắn hạ thành công, thì tuần vừa qua, Israel đã không thực hiện một cuộc tấn công nào, bất chấp thực tế là quân đội Iran bị cáo buộc đã tấn công một tàu chở dầu của Israel gần bờ biển Oman.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.