Thế giới

Israel triển khai số lượng xe tăng, bọc thép chưa từng có tới Gaza

20/10/2018, 16:04

Israel đã và đang tăng cường sự hiện diện quân sự dọc biên giới với Gaza.

Israel tăng cường xe tăng.

Israel tăng cường xe tăng, xe bọc thép tới gần Gaza

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã triển khai khoảng 60 xe tăng, xe bọc thép chở quân nhân tới gần biên giới Palestine, theo hãng tin Reuters. Đây được coi là động thái quân sự lớn nhất từ phía Israel kể từ Chiến dịch Vành đai Bảo vệ (Operation Protective Edge) năm 2014.

Lý giải cho việc triển khai quân sự nhanh như vậy, các quan chức Israel cho rằng, vì những động thái tấn công bằng tên lửa từ dải Gaza trong tuần này đã tiếp cận nguy hiểm tới Tel Aviv. 

Một tên lửa từ dải Gaza đã tấn công vào thành phố Be’er Sheva của Israel khiến 1 ngôi nhà bị hư hại, một tên lửa khác rơi xuống biển. Tuy nhiên, phía Hamas không nhận trách nhiệm vụ tấn công này và hứa sẽ điều tra đến cùng.

Ngoài thực hiện phản ứng quân sự, Israel đóng cửa 2 điểm kiểm soát biên giới và thiết lập giới hạn 3 dặm đối với tàu thuyền đánh cá của Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu còn tuyên bố sẽ thực hiện “hành động mạnh mẽ” nếu các vụ tấn công bằng tên lửa tiếp diễn trong tương lai. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel, ông Avigdor Lieberman nói, việc nước này phô trương sức mạnh chỉ nhằm gìn giữ hoà bình, một lần nữa tái khẳng định quyết tâm “trả đũa mạnh mẽ” với Hamas bất chấp có thể phải trả giá bằng một cuộc xung đột trên diện rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.