Quân sự

Israel tuyên bố đã tiêu diệt tên lửa phòng không S-200 của Syria

04/09/2021, 09:59

Israel đã tuyên bố việc phá hủy tên lửa phòng không S-200, loại vũ khí của Syria đã cố gắng tấn công một máy bay chiến đấu của Israel.

Quân đội Israel báo cáo rằng hệ thống tên lửa phòng không S-200 của quân đội Syria đã bắn một tên lửa dẫn đường phòng không vào một máy bay chiến đấu của Israel sau đó phát nổ trên bầu trời Tel Aviv do trúng đạn đánh chặn của quân đội nước này.

Vụ tấn công nhằm vào hệ thống phòng không Syria được thực hiện sau khi có thông tin cho rằng mảnh vỡ của một quả đạn S-200 đã rơi xuống khu vực lân cận Tel Aviv, tuy nhiên, phía Israel không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về việc bắn hạ tên lửa của Damascus.

img

Tên lửa S-200 - ảnh tư liệu.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự ở Syria khẳng định rằng dữ liệu của phía Israel không tương ứng với thực tế, mà chỉ là một nỗ lực để biện minh cho sự vô ích của các cuộc tấn công vào nước Cộng hòa Ả Rập Syria.

Thực tế là lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn 21 trong số 24 tên lửa được bắn đi từ các phương tiện quân sự của Israel.

Thông tin cho rằng phía Israel đang phổ biến thông tin sai sự thật cũng được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận vì sau cuộc tấn công của Israel, hầu hết các tên lửa đã bị đánh chặn thành công và thiệt hại về vật chất ở Syria là rất ít.

“Tuyên bố của Israel là một nỗ lực để biện minh cho sự vô ích của các cuộc tấn công vào lãnh thổ của nước cộng hòa Ả Rập, vì trong trường hợp này, quân đội Israel sẽ được hỏi liệu vũ khí của Israel có đủ tốt để chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài hay không.

Xét rằng hệ thống phòng không của Israel thậm chí không thể bắn hạ tên lửa phòng không Syria, thậm chí không thể nói về cuộc tấn công thành công của quân đội Israel vào các vị trí phòng không của Syria”, một chuyên gia Nga lưu ý với báo Hàng không Chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.