Quân sự

Israel tuyên bố đổi chiến thuật: Không chờ bị tấn công mà sẽ phủ đầu Hamas

23/05/2021, 12:29
image

Giới chức Israel tuyên bố luật chơi đã thay đổi, Tel Aviv không còn ngồi chờ các nhóm vũ trang từ Dải Gaza tấn công rồi mới hành động...

img

Xe tăng Israel tập kết gần bên giới, chĩa pháo sang Dải Gaza. Ảnh được chụp ngày 21/5, theo Times of Israel

Chia sẻ trên kênh Channel 13, ông Tzachi Hanegbi, Bộ trưởng phụ trách hợp tác khu vực của Israel và là người thân cận với Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố, Israel có thể sẽ tấn công phủ đầu phong trào Hồi giáo Hamas (tổ chức mà Tel Aviv coi là “khủng bố”) trên Dải Gaza nếu Hamas củng cố kho tên lửa, tăng cường hoả lực để tấn công Israel.

Vị quan chức cấp cao đến từ đảng Likud của ông Netanyahu khẳng định: “Chúng tôi không thể ngồi chờ tên lửa bắn sang rồi mới phản ứng. Từ nay trở đi, Israel sẽ tấn công nếu như phát hiện nhóm Hamas tái vũ trang, chuẩn bị cho hành động phóng tên lửa kể cả chưa tấn công thực sự".

“Đây sẽ là sự thay đổi hoàn toàn. Trước đây chúng tôi chưa bao giờ làm như vậy”, ông Hanegbi nói và cho biết:

“Israel đã nhân nhượng suốt những năm qua – trong thập kỷ mà ông Netanyahu nắm quyền và trước khi Hamas tăng cường sức mạnh. Điều này hoàn toàn sai lầm, không gì phải chối cãi”. Do đó, Israel sẽ "sửa sai" bằng chính sách an ninh mới.

Trước đó, trong một thông báo đặc biệt từ trụ sở quân đội tại thành phố Tel Aviv, Thủ tướng Israel cũng khẳng định:

“Luật chơi đã thay đổi” và bây giờ sẽ không có chuyện nhân nhượng với bất cứ qủa tên lửa nào từ Dải Gaza.

Video Thủ tướng Israel tuyên bố về xung đột trên Dải Gaza 11 ngày qua khiến hơn 230 người Palestine và 13 người Israel thiệt mạng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.