Xã hội

Ít nhất 119 người tiếp xúc gần với 2 người Anh nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

11/03/2020, 16:07

Hiện tại, ngành Y tế Đà Nẵng tạm thời xác minh được 119 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 2 bệnh nhân người Anh dương tính Covid-19.

img
​2 người Anh nhiễm Covid-19 vào siêu thị Điện máy Xanh tại Đà Nẵng, một nhân viên tiếp xúc với họ vừa có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19​

119 người tiếp xúc với du khách Anh nhiễm Covid-19

Chiều 11/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng cập nhật tình hình về lịch trình và tiếp xúc của 2 bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 vừa được phát hiện trên địa bàn.

Cụ thể, từ ngày 8/3, sau khi nhận kết quả xét nghiệm khẳng định từ Viện Pasteur Nha Trang đối với 2 du khách người Anh, ngành Y tế TP Đà Nẵng đã điều tra, xác minh tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1), người tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân (F2).

"Tính đến thời điểm ngày 11/3, tạm thời xác định được 119 người tiếp xúc gần (F1)", Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết.

Hiện tại, ngành Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm của 55 trường hợp F1 và 3 trường hợp F2. Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 còn lại.

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng, dự kiến từ hôm nay (11/3) đến 12/3, tất cả các trường hợp F1 sẽ được cách ly tại Trung tâm Y tế các quận, huyện của Đà Nẵng; Bệnh viện 199 (Bộ Công an); Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong một diễn biến liên quan, một trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 2 du khách người Anh là một nữ nhân viên siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh ( quận Hải Châu, Đà Nẵng) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Đây là ca dương tính Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam và thứ 3 tại Đà Nẵng.

Nữ bệnh nhân này tiếp xúc với 2 du khách người Anh khoảng 20 phút khi 2 vị khách này vào siêu thị Điện máy Xanh nêu trên chiều tối 4/3.

Đà Nẵng xin Bộ Y tế cho phép tự công bố khẳng định mẫu bệnh phẩm dương tính Covid-19

Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn gửi Bộ Y tế đề nghị Bộ cho phép Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố được công bố khẳng định mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính Covid-19.

Trước đó, Bộ Y tế đã đồng ý cho CDC Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chuẩn đoán Covid-19. Khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ thì CDC Đà Nẵng chuyển mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Theo UBND TP Đà Nẵng, từ ngày 6/3 đến 9/3, CDC Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm 139 mẫu bệnh phẩm, trong đó có 136 kết quả âm tính và 3 mẫu cho kết quả dương tính. Đồng thời, chuyển 3 mẫu dương tính đến viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm khẳng định. Kết quả xét nghiệm của 2 bên trùng khớp với nhau.

Do đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế cho phép CDC Đà Nẵng được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với SARS-Covi-2 được xét nghiệm bởi CDC Đà Nẵng, nhằm chủ động triển khai các biện pháp cách ly, can thiệp y tế kịp thời để kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.