Du lịch

Italia đã mở cửa đón khách du lịch từ một số quốc gia

20/05/2021, 19:00

Thủ tướng Italia Mario Draghi đã thông báo rằng, đất nước này mở cửa cho khách du lịch từ giữa tháng 5.

Italia đã chính thức mở cửa biên giới cho khách du lịch đến từ một số quốc gia vào ngày 16/5.

Bộ trưởng Du lịch Italia Massimo Galavaglia cho biết, bắt đầu từ giữa tháng 6, những khách du lịch đã được tiêm phòng và có thẻ xanh sẽ được tự do du lịch ở châu Âu.

Theo nguồn thông tin từ Bộ Du lịch Italia, việc nhận được thẻ xanh sẽ bao gồm 3 điều kiện: Tiêm phòng vắc-xin đã được Liên minh Châu Âu phê duyệt, phục hồi sau khi mắc bệnh, có bản xét nghiệm âm tính trong vòng 48 tiếng trước khi đi du lịch.

img

Theo số liệu của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới vào tháng 4, ngành du lịch Italia là ngành trụ cột của đất nước.

Trước khi xảy ra dịch bệnh, nó chiếm 14% GDP của Italia, tổng thiệt hại trực tiếp lên tới 120,6 tỷ Euro cho quốc gia này.

Hiện tại, nhờ việc người dân bắt đầu được tiêm phòng COVID-19, sự phục hồi du lịch với đất nước này dần có hi vọng.

Hiệp hội các đại lý du lịch Italia trước đó đã tuyên bố rằng, số lượng đặt phòng của khách du lịch nước ngoài đến thăm Italia trong mùa hè này đã tăng đột biến.

Ông Stefano, Chủ tịch Hiệp hội các nhà quản lý bất động sản Italia cho biết: “Hiện chúng tôi đã nhận được rất nhiều lượt đặt chỗ từ du khách Anh và Mỹ, các điểm đến phổ biến nhất là Sicily và Puglia”.

img

Không chỉ Italia, ngày 15/5, Hy Lạp cũng bắt đầu cho phép khách du lịch từ 53 quốc gia, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ và các nước thành viên EU nhập cảnh và cách ly trong 10 ngày.

Nếu không muốn cách ly, du khách cần nộp giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính hoặc giấy xác nhận đã được tiêm phòng.

Ngoài việc mở cửa biên giới cho khách du lịch, Hy Lạp cũng dỡ bỏ các hạn chế trong việc di chuyển giữa các khu vực và tàu chở khách lớn đi lại giữa đất liền và các đảo.

Khách sạn đã hoạt động trở lại bình thường và các bảo tàng lớn như Bảo tàng Acropolis cũng được mở cửa trở lại sau vài tháng không hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.