Thế giới

Italia đình công lớn phản đối Thủ tướng

27/10/2014, 08:08

Ngày 25/10, công đoàn lớn nhất Italia tổ chức biểu tình với gần 1 triệu người tham gia phản đối Thủ tướng Matteo Renzi về kế hoạch cải cách thị trường lao động.

 Tổng Liên đoàn Lao động Italy (CGIL) dẫn đầu 1 triệu người biểu tình phản đối Thủ tướng Matteo Renzi
Tổng Liên đoàn Lao động Italy (CGIL) dẫn đầu 1 triệu người biểu tình phản đối Thủ tướng Matteo Renzi

Hiện nay, tỉ lệ thanh niên thất nghiệp của Italia - nền kinh tế đứng thứ ba EU, lên tới mức kỷ lục 44,2%. Những người đang nỗ lực tìm kiếm việc làm thường chỉ được thuê hoặc ký hợp đồng tạm thời với ít điều kiện đảm bảo việc làm và phúc lợi. Trong khi đó, để thúc đẩy nền kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài, ông Renzi đưa ra đề xuất bao gồm tạo điều kiện cho các công ty sa thải nhân viên, đồng thời đưa ra một hệ thống cải cách việc làm mới, trong đó phúc lợi và bảo vệ công việc sẽ phụ thuộc thâm niên công tác. Trước kế hoạch đó, các liên đoàn của Italia và nhiều thành viên phe cánh tả tỏ ra rất tức giận.

Trả lời AFP, bà Susanna Camusso, Chủ tịch CGIL nói: “Chúng tôi muốn mọi người có công việc và bảo vệ quyền cho người lao động. Đây là cuộc biểu tình vì những người không có việc làm, không có quyền, những người phải chịu đựng và không có gì đảm bảo cho tương lai”. Bà Susanna cho biết, sẽ tổ chức một cuộc biểu tình khác vào ngày 8/11.

Xuân Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.