Hồ sơ tài liệu

Italia: Động đất kinh hoàng, 159 người chết

25/08/2016, 09:22
image

Cứu hộ Italia làm việc xuyên đêm nhằm tìm kiếm những người sống sót trong trận động đất hôm 24/8.

download

Trận động đất sáng 24/8 với cường độ 6,2 độ Richter đã san phẳng ít nhất 3 thị trấn của Italia (Ảnh: Reuters)

Theo tin mới nhất từ Reuters và CNN hôm nay, có ít nhất 159 người đã thiệt mạng do động đất. Thị trấn Amatrice là một trong những nơi tổn thất nặng nề nhất của trận động đất 6,2 độ Richter hôm qua (24/8).

Thương tâm nhất là toàn bộ một khách sạn trong thị trấn bị sập do động đất đã vùi lấp 70 khách đang nghỉ trong khách sạn này, đến nay, mới chỉ có 7 người trong số họ được tìm thấy.

“Thị trấn không còn nữa. Tôi cho rằng số thương vong sẽ tiếp tục tăng” - ông Sergio Pirozzi, Thị trưởng Amatrice nói.

Ngoài Amatrice, 2 thị trấn Accumoli và Pescara del Tronto chỉ còn là đống đổ nát. Cơ quan bảo vệ dân sự đã dựng lều trại tạm thời cho hàng ngàn người bị mất nhà cửa ở các địa phương này.

Như tin đã đưa, một trận động đất với cường độ 6,2 độ Richter đã gần như san phẳng các ngôi nhà ở miền núi Italia, cách thủ đô Rome khoảng 140km về phía đông sáng 24/8.

Xem video hiện trường động đất ở Italia:

Trận động đất đủ mạnh khiến những nơi như Bologna ở phía bắc và Naples ở phía Nam Italia cũng cảm nhận được.

Bộ trưởng Y tế Italia Beatrice Lorenzin cho biết nhiều nạn nhân trong vụ động đất là trẻ em. 17 giờ sau trận động đất, một bé gái 10 tuổi đã được cứu sống khỏi đống đổ nát ở thị trấn Pescara del Tronto.

Tại Illica chỉ cách thị trấn Amatrice vài km về phía bắc, người dân than phiền lực lượng cứu hộ vẫn tiếp cận nơi này khá chậm khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.