Hồ sơ tài liệu

Italia giải cứu thành công 900 người di cư ở biển Sicily

20/03/2016, 17:01

AFP đưa tin, lực lượng tuần duyên Italia đã giải cứu trên 900 người di cư ở eo biển Sicily.

haiquany_DEUB
Hải quân Italia công bố hình ảnh chiến dịch giải cứu trên 900 người di cư - Ảnh: Reuters

Theo AFP ngày 19/3 đưa tin, lực lượng tuần duyên Italia đã giải cứu trên 900 người di cư ở eo biển Sicily. Bên cạnh đó, giới chức Libya đã cứu gần 600 người di cư từ bốn chiếc thuyền ngoài khơi nước này.

Dẫn nguồn tin của phát ngôn viên hải quân Libya, ông Ayoub Qassem cho biết, 4 chiếc thuyền bị chìm và họ đã vớt được thi thể một người phụ nữ, một số người di cư vẫn còn mất tích.

Trong khi đó, lực lượng tuần duyên Italia đã giải cứu trên 900 người di cư ở eo biển Sicily và vớt được một thi thể, nhưng không công bố quốc tịch những người này.

Lực lượng này vẫn đang tiếp tục giải cứu những người di cư ở eo biển Sicily, nằm giữa bờ biển phía nam nước này và Bắc Phi.

Ở diễn biến khác có liên quan, Bộ Nội vụ Italia ngày 29/6/2015 đã yêu cầu tăng cường an ninh tối đa ở các cảng biển trọng yếu, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra. Yêu cầu trên được đưa ra sau khi tuần trước, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành một loạt cuộc tấn công khủng bố vào nhiều mục tiêu ở Pháp, Tunisia và Kuwait.

Kể từ đầu năm, Italia trục xuất gần 40 người, sau khi an ninh phát hiện họ thường xuyên truy cập các trang mạng có tư tưởng kích động thánh chiến Hồi giáo hoặc trao đổi với các phần tử bị nghi là tuyển mộ khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.