Độc - Lạ

Italia: “Quái vật sông Po” bị tóm gọn

26/02/2015, 09:13

Con cá rất lớn này nặng hơn một con lợn tạ và hoàn toàn có thể nuốt gọn một người trưởng thành.

Catfish_2_3211532b
Nếu làm thịt và cho vào tủ lạnh chú cá này, anh em nhà Ferrari có thể ăn trong vài tháng

Hai anh em sinh đôi Dino và Dario Ferrari vừa "tóm" được con cá da trơn khổng lồ nặng tới 127kg trên dòng sông Po thuộc miền bắc Italia, sau 40 phút vật lộn.

Sinh vật khổng lồ này là loài cá da trơn. Nó được mệnh danh là “quái vật của dòng sông Po”. Dinno Ferrari nói: “Đó là một con Silurus Glanis (tên tiếng Latin của loài cá này)”. Anh cũng ước tính, con cá khoảng 30 tuổi và nó có thể sống đến 50 năm.

Loài cá này có xu hướng sống dưới tầng đáy nước và chỉ di chuyển loanh quanh trong vòng một vài cây số để kiếm mồi. Chúng ăn tất cả các loài cá trên sông Po. “Để bắt được chúng, bạn cần rất nhiều kiên nhẫn và cả sức khoẻ. Chúng tôi đã chiến đấu trong 40 phút để ròng nó, chúng tôi làm nó mệt và sau đó lôi nó lên khỏi mặt nước”, anh em nhà Ferrari kể lại.

Catfish_1_3211533c
Giây phút hai anh em chiến đấu với con cá

Loài cá da trơn này sống ở vùng nước ngọt và nước lợ, nó có nguồn gốc ở Đông Âu và một vài nước châu Á, nhưng cũng đã xuất hiện ở Tây Âu, mồi của chúng là các loài cá khác cũng như giun, côn trùng, ếch…

Catfish_3_3211531c
Chú cá không may này cuối cùng cũng được thả

Sau khi câu con cá lên bờ, cân, đo và chụp ảnh, cả hai anh em đã thả con cá xuống sông chứ không làm thịt nó như ngư dân và các cần thủ “nghiệp dư” của châu Á - Trung Quốc, Việt Nam, Campuchia… thường làm.

“Ai mà biết được, nếu chúng ta có thể tóm nó trong một thời gian nữa, nó sẽ còn khổng lồ hơn”, Ferrari vẫn chưa dừng lại ý định sẽ câu con cá này thêm một lần nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.