Quân sự

Italy bất ngờ phát hiện tên lửa không đối không trong nhà chứa máy bay

16/07/2019, 10:47

Một cặp đôi bị buộc tội có ý định bán tên lửa không đối không trị giá hơn 600.000 euro cho quân đội Qatar.

img
Qủa tên lửa không đối không được đưa ra khỏi ống phóng sau khi bị cảnh sát bắt giữ.

Trang Fighter jets World ngày 15/7 đưa tin, cảnh sát Italy đã thu giữ một tên lửa không đối không vẫn còn nguyên khả năng sẵn sàng tiến chiến đấu trong một cuộc vây bắt nhằm vào những phần tử cực đoan cánh hữu.

Theo các nguồn tin, cảnh sát ở miền bắc Italy đã bắt giữ ba người đàn ông (trong đó có một người có quan hệ chặt chẽ với một một đảng chính trị kiểu phát xít mới của Italy) sau khi phát hiện ra một kho vũ khí tự động khổng lồ, một tên lửa không đối không còn nguyên vẹn và nhiều tài liệu tuyên truyền của Đức Quốc xã.

Cảnh sát chống khủng bố Italy cho biết, kết quả bắt giữ ba đối tượng trên bắt nguồn từ một cuộc điều tra trước đây về một nhóm người Italy từng tham gia cuộc nổi dậy do Nga hậu thuẫn ở khu vực Donbass ở miền đông Ukraine.

Theo đó, lực lượng đặc nhiệm đã ngăn chặn và bắt giữ một cặp đôi sau khi tìm thấy một tên lửa do Pháp sản xuất tại nhà chứa máy bay ở phi trường gần Pavia.

Cặp đôi nói trên bị buộc tội có ý định bán tên lửa không đối không trị giá hơn 600.000 euro cho quân đội Qatar.

Truyền thông Italy nêu tên những người bị bắt mới nhất gồm: Fabio Del Bergiolo, 50 tuổi, một cựu nhân viên hải quan Italy; nhà hoạt động đảng cực hữu Forza Nuova - Alessandro Monti, 42 tuổi, quốc tịch Thụy Sĩ và Fabio Bernardi, 51 tuổi, cũng là người Italy.

Tại nhà riêng của một trong những nghi can ở Gallarate, cảnh sát đã tìm thấy 9 loại vũ khí tấn công, gần 30 súng săn, súng lục và lưỡi lê cũng như đạn dược cũng như nhiều các tấm hình hiệu cổ của Đức Quốc xã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.