Hồ sơ tài liệu

Italy bắt trùm mafia khét tiếng sau 20 năm truy nã

27/06/2016, 14:43

Một trong những ông trùm mafia khét tiếng nhất tại Italy vừa bị cảnh sát bắt giữ sau gần 20 năm truy nã.

Mafia-boss-captured-after-20-year-manhunt

Lệnh truy nã tên trùm Ernesto Fazzalari. Ảnh: UPI

Cảnh sát Italy cho biết, một trong những trùm mafia khét tiếng nhất của Italy vừa bị bắt hôm 25/6 trong một ngôi nhà hẻo lánh ở vùng núi Calabria.

Ernesto Fazzalari, 46 tuổi, từng bị kết án chung thân vì tội giết người, song đã chạy trốn hòng thoát sự truy đuổi của cảnh sát. Fazzalari là nhân vật hàng đầu trong băng đảng ‘Nfranghetam một trong những tổ chức khét tiếng của Italy, nắm vai trò quan trọng trong đường dây buôn bán thuốc phiện châu Âu.

Bộ trưởng Nội vụ Angelino Alfano chi biết: “Điều này chứng minh rằng không ai có thể chạy thoát vòng vây công lý ltaly. Đây là chiến thắng rực rỡ, tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi trong cuộc chiến khó khăn chống lại tội phạm có tổ chức”.

Bạn gái tên này cũng bị bắt vì tội giúp đỡ trùm mafia chạy trốn và đồng lõa sở hữu súng bất hợp pháp.

Trước đó, Fazzalari đã chạy trốn vào năm 1996 và bị kết án vắng mặt vào năm 1999 vì tội giết người, âm mưu giết người, tống tiền và mafia. Fazzalari là trùm mafia bị truy nã gắt gao thứ hai ở quốc gia Nam Âu này, chỉ sau “bố già” Matteo Messina Denaro đứng đầu tổ chức mafia Cosa Nostra vùng Sicily, miền Nam Italy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.